banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Vận động, quyên góp hỗ trợ học sinh mắc bệnh lạ

Thứ ba - 01/11/2022 04:11
Dienbien.edu.vn - Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà tổ chức quyên góp, giúp đỡ học sinh bị mắc bệnh lạ được đi khám bệnh ở tuyến trên.
Em Giàng Thị Li học sinh lớp 11B1 Trường  PTDTNT THPT huyện Mường Chà thuộc gia đình hộ nghèo, có 06 người con. Giàng Thị Li không may mắc phải một căn bệnh lạ, chưa xác định được nguyên nhân. Hiện tại, em không thể đi lại được và phải nghỉ học. 
Hình ảnh em Giàng Thị Li tại gia đình
Trước những khó khăn của em Giàng Thị Li và gia đình, Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức phát động, kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ để gia đình đưa em Li về Hà Nội khám, chữa bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Nối vòng tay nhân ái”, ngày 31/10/2022, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà đã tổ chức vận động, quyên góp được số tiền 6.853.000 đồng. Số tiền ủng hộ đã được trao tận tay cho bác Giàng A Dơ, phụ huynh em Giàng Thị Li.  
  Chiều ngày 31/10/2022, nhân viên y tế của trường và gia đình đã đưa em Li đến Trung tâm y tế huyện Mường Chà, phối hợp hỗ trợ gia đình làm hồ sơ chuyển viện.

Đây là nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà, là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, tiếp nối truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của thầy và trò nhà trường trong nhiều năm qua. Thông qua hoạt động, nhà trường mong muốn các thầy,giáo và các em tiếp tục chung tay chia sẻ tinh thần, hỗ trợ vật chất cùng với cộng đồng xã hội tiếp sức, đồng hành cùng em Giàng Thị Li và gia đình trong thời gian chữa trị đầy khó khăn với  hy vọng em sẽ sớm khỏi bệnh, trở lại học tập cùng bạn bè. Đồng thời, hoạt động nhân ái góp phần giáo dục tình yêu thương, sẻ chia cho các em học sinh, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ cho những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn, kém may mắn trong xã hội, động viên tinh thần giúp các em vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,067
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm2,046
  • Hôm nay537,817
  • Tháng hiện tại3,006,312
  • Tổng lượt truy cập73,715,692
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi