banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức thành công Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp thành phố năm học 2022-2023

Thứ ba - 21/02/2023 04:40
Dienbien.edu.vn - Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học thành phố Điện Biên Phủ năm học 2022-2023 được diễn ra từ ngày 07/02/2023 – 17/02/2023 với sự tham gia của 104 thầy giáo, cô giáo đến từ 18 trường TH, TH-THCS trên địa bàn thành phố. Hội thi là một đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, thiết thực trong đội ngũ giáo viên tiểu học của các nhà trường, tạo môi trường thuận lợi cho giáo viên phát huy năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học.
Hội thi là cơ hội để giáo viên nâng cao khả năng tự học, tự bồi dưỡng; nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin; khai thác, sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; linh hoạt, chủ động và có những giải pháp thiết thực, hiệu quả hơn trong công tác chủ nhiệm lớp. Tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích giáo viên học hỏi, trao đổi, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp và tổ chức tiết Hoạt động giáo dục.
Tham dự Hội thi có 104 thầy cô giáo tiêu biểu của cấp học tiểu học đến từ 18 trường Tiểu học, Tiểu học - THCS thành phố Điện Biên Phủ. Phát biểu tại buổi khai mạc Hội thi, đ/c Lê Thị Hồng – Trưởng PGD – Trưởng Ban tổ chức Hội thi đã nhận định, chia sẻ và động viên: “Giáo viên chủ nhiệm không chỉ là "người lái đò" đưa các thế hệ học sinh đến bến bờ của tri thức mà còn như người cha, người mẹ thứ hai của các em học sinh. Thầy/Cô luôn là người dành những tình cảm yêu thương, sự quan tâm sâu sắc tới tất cả học trò của mình, đặc biệt là ở những ngôi trường có học sinh bán trú, nội trú trong toàn Thành phố thì sự tận tâm chăm sóc, dạy bảo của thầy cô dành cho các em HS là vô bờ bến”.
Đổng chí Lê Thị Hồng – Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc Hội thi
ác giáo viên tự nguyện đăng ký và tham gia thi với tinh thần, tâm thế tốt nhất, điều đó được khẳng định ở chất lượng qua mỗi nội dung thi. Cụ thể: Nội dung thi thực hành tiết tổ chức HĐGD: Nội dung thi thực hành tiết tổ chức hoạt động giáo dục (tiết hoạt động trải nghiệm đối với lớp 1, 2 và 3; tiết Hoạt động giáo dục đối với lớp 4, 5), có 102 thầy cô tham gia, các thầy cô thực hiện theo đúng thời gian của Ban Tổ chức; nhiều giáo viên có ý thức cao trong việc chuẩn bị đồ dùng dạy học; thiết kế, tổ chức các hoạt động phù hợp với nội dung của hoạt động giáo dục, hoạt động trải nghiệm để đạt mục tiêu của hoạt động. Các tiết tổ chức hoạt động hầu hết phân bố thời gian cho từng hoạt động hợp lý; sử dụng hợp lý, linh hoạt các thiết bị, đồ dùng dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả đã hỗ trợ tích cực việc tổ chức các hoạt động của giáo viên và thu hút học sinh tham gia các hoạt động học tập, hiểu và vận dụng, trải nghiệm. Giáo viên quan tâm đến học sinh; tác phong nhẹ nhàng, đĩnh đạc.
Hình ảnh tiết thi giảng nội dung Hoạt động giáo dục
Qua các tiết thực hành, các GV đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp dạy học tích cực, thể hiện sự vững vàng về kiến thức bộ môn, nghiệp vụ sư phạm, đã thể hiện đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, nâng lực học sinh. Đặc biệt, GV dạy lớp 1, 2, 3 thực hiện theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã bắt nhịp được định hướng đổi mới, chú trọng các hoạt động phát triển năng lực, phẩm chất HS. Ở lớp 4, 5, các GV cũng thực hiện đổi mới hoạt động sinh hoạt lớp, tổ chức tiết Hoạt động giáo dục theo tinh thần chỉ đạo của Sở GD-ĐT, phòng giáo dục – đào tạo. Dưới sự tổ chức, hướng dẫn, giúp đỡ của GV, nhiều HS đã tích cực tương tác với bạn, hào hứng tham gia các hoạt động, mạnh dạn thể hiện khả năng của mình, có sự liên hệ mở rộng, gắn kết với thực tiễn cuộc sống, phát huy năng lực sáng tạo của bản thân. Nhiều thầy cô giáo đã có những giờ dạy hay, để lại ấn tượng sâu sắc với BGK, các em học sinh, đó là các giờ dạy của: cô Phạm Thị Hương, Bạc Thị Tiên- Trường Tiểu học Bế văn Đàn, cô Hoàng Thị Biên – Tiểu học Him Lam, cô Nguyễn thị Kim Anh, Phan Thị Thu Hằng, Vũ Hương Giang – Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ; Bùi Kim Thơm – Tiểu học Nam Thanh. Ở nội dung này có 102/102 thầy cô được xếp loại giỏi chiếm tỷ lệ 100%.
 Ở nội dung thi trình bày biện pháp có 102 thầy cô tham gia, các biện pháp để góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp tại trường đang công tác của các thầy cô được chuẩn bị chu đáo, thể hiện sự tâm huyết của mỗi giáo viên dự thi. Các Giáo viên dự thi đã thực hiện khảo sát, đánh giá thực trạng, phân tích nguyên nhân, từ đó đưa ra biện pháp phù hợp với thực tế, nhiều biện pháp về đổi mới sinh hoạt lớp, rèn kỹ năng sống, năng lực tự học, tự quản cho học sinh của lớp chủ nhiệm, biện pháp phối hợp với phụ huynh học sinh lớp chủ nhiệm để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện… Các biện pháp giáo viên đề cấp đến chú trọng đến tất cả các đối tượng học sinh, nhất là những em gặp khó khăn trong việc học, chậm tiến bộ, học sinh khuyết tật học hòa nhập; đồng thời đưa ra các vấn đề được quan tâm hiện nay trong nhà trường, như: xây dựng “lớp học hạnh phúc”, xây dựng “lớp học thân thiện, học sinh tích cực”; rèn các kỹ năng cho học sinh như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm...  qua đó đã đã khẳng định được sự đổi mới, sáng tạo trong công tác chủ nhiệm lớp cũng như trong công tác giáo dục học sinh, thiết thực, hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tiễn tại các đơn vị nhà trường. Nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp có tính thực tiễn cao, có thể áp dụng hiệu quả vào các đơn vị trường học. Tiêu biểu là các biện pháp: Biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho học sinh thông qua công tác chủ nhiệm lớp 5A5- của cô giáo Nguyễn thị Kim Anh – giáo viên trường TH Hà Nội – Điện Biên Phủ; Biện pháp xây dựng nề nếp tự học, tự phục vụ thông qua công tác chủ nhiệm lớp 1A3 của cô giáo Trần Thị Ngọc Hồi trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ; Biện pháp nâng cao năng lực tự chủ và tự học cho học sinh lớp 5A1 của cô giáo Lương Thị Loan trường Tiểu học Nam Thanh; Biện pháp “phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh lớp 3A4 khi tham gia các hoạt động tập thể ở lớp, ở trường của cô giáo Nguyễn Thị Minh Huệ trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ…. Kết quả ở nội dung này có 102/102 thầy cô đạt yêu cầu, đạt tỷ lệ 100%.
Kết quả 102/104 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học thành phố Điện Biên Phủ năm học 2022-2023 đạt 98,08%. Trong đó có 17 thầy cô được khen thưởng đạt thành tích cao trong Hội thi.
Kết quả Hội thi phản ánh khách quan, trung thực, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ; Hội thi là một kênh quan trọng để mỗi cơ sở giáo dục nhìn nhận rõ hơn những mặt mạnh và hạn chế trong công tác quản lý, thực trạng chất lượng, hiệu quả trong công tác chủ nhiệm lớp của đội ngũ trong đơn vị để có giải pháp hữu hiệu và thiết thực trong bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong mỗi nhà trường.
Đồng chí: Đào Hoài Nam - Phó chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ trao giấy khen cho các giáo viên đạt thành tích cao trong Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi
 cấp thành phố năm học 2022- 2023

Được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố, các thầy cô giáo sẽ là cốt cán trong công tác chủ nhiệm lớp và tư vấn hỗ trợ đồng nghiệp ở các đơn vị trường học, tiếp tục giúp học sinh lớp chủ nhiệm hình thành nền nếp, thói quen học tập, theo sát học sinh, hiểu được từng tính cách học sinh để định hướng hành vi cho các em đồng thời là cầu nối giữa nhà trường, gia đình, xã hội góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các trường, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học thành phố Điện Biên Phủ năm học 2022-2023 khép lại ghi nhận sự nỗ lực cố gắng, sự tâm huyết nhiệt tình của giáo viên tham dự thi. Hội thi cũng đã phần nào ghi nhận và tôn vinh các thầy các cô đã hết lòng vì các em học sinh thân yêu!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,091
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm2,072
  • Hôm nay462,490
  • Tháng hiện tại2,930,985
  • Tổng lượt truy cập73,640,365
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi