banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổ chức tiết hoạt động trải nghiệm tại Trường Tiểu học số 1 Mường Mươn,huyện Mường Chà tỉnh Điện Biên

Thứ tư - 08/03/2023 08:24
Nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên trong việc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 quy định tại Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GD&ĐT, đặc biệt mang lại niềm vui, niềm hứng khởi thu hút học sinh quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ tết nguyên đán Quý Mão 2023.
       Sáng thứ hai, ngày 30 tháng 01 năm 2023, trường TH số 1 Mường Mươn tổ chức tiết học Hoạt động trải nghiệm đầu tuần học thứ 20, năm học 2022-2023. Mở đầu tiết học là nghi lễ chào cờ. Đây là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc.

        Sau nghi lễ chào cờ là hoạt động của chủ điểm tháng: “Mừng Đảng mừng xuân”. Các em hào hứng phấn khởi tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ và gửi gắm trong lời ca tiếng hát của mình là tình cảm biết ơn các thế hệ cha ông đã có công dựng nước, xây dựng phát triển đất nước ngày càng phồn vinh hạnh phúc; là tình yêu bản làng, quê hương, đất nước, mái trường yêu dấu của các em.

      Tiếp nối các tiết mục văn nghệ là hoạt động trò chơi dân gian được đông đảo học sinh hưởng ứng tham gia. Bởi trò chơi dân gian là một trong những kho tàng văn hóa dân tộc Việt Nam. Đó là những giá trị tinh thần được xuất phát từ lịch sử, từ lao động, từ văn hóa, đời sống của người dân Việt Nam. Trò chơi mang lại niềm vui, làm quên đi những mệt mỏi, những lo toan của cuộc sống. Đối với  học sinh, trò chơi không chỉ giúp các em phát triển các năng lực: tự chủ, tính toán, hợp tác, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo... mà trò chơi cũng đánh giá sự hình thành, phát triển phẩm chất của các em: trung thực, trách nhiệm, đặc biệt giáo dục học sinh hãy luôn tự hào và giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam.

        Hoạt động cuối cùng của tiết trải nghiệm mừng xuân là phần thưởng nho nhỏ dành cho tất cả các em học sinh có mặt tham gia. Phần thưởng tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần tham gia hoạt động cho các em học sinh, tạo cho các em nguồn cảm hứng và tâm trạng háo hức chờ đợi tiết học trải nghiệm mới, mong được thể hiện năng lực tự chủ, năng lực hợp tác và giao tiếp của bản thân  trong các hoạt động giao lưu văn nghệ, tham gia trò chơi dân gian....mong được trau dồi thêm kỹ năng sống, mong được đến trường đến lớp, được gặp thầy cô, bạn với tâm trạng “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”

     Tiết hoạt động trải nghiệm mừng xuân đã mang lại nhiều thành công đáng kể, thông qua các hoạt động của tiết học giúp các em học sinh có thêm nhiều trải nghiệm, thêm yêu bản làng, quê hương đất nước, tích cực, chăm chỉ trong học tập, trong rèn luyện năng lực phẩm chất trở thành những con người phát triển toàn diện và vững bước trên chặng đường tiếp thu tri thức Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Tác giả: Trường Tiểu học Số 1 Mường Mươn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,118
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm2,038
  • Hôm nay266,050
  • Tháng hiện tại2,155,176
  • Tổng lượt truy cập72,864,556
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi