banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trải nghiệm chúng em là chiến sĩ tý hon tại Trường Tiểu học Bình Minh huyện Tuần Giáo

Thứ tư - 15/02/2023 01:50
Hòa trong không khí tưng bừng, vui tươi của cả nước chào mừng 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2022), để giúp học sinh hiểu được sự vất vả, khổ luyện của các chú bộ đội ngày 22 tháng 12 năm 2022 trường Tiểu học Bình Minh huyện Tuần Giáo đã tổ buổi hoạt động trải nghiệm “Chúng em là chiến sĩ tí hon”.
Buổi trải nghiệm đã thu hút hơn 500 học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, đặc biệt là phần thể hiện của các chiến sĩ tí hon rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm tăng cường giáo dục kĩ năng sống mỗi cá nhân trong cuộc sống thường ngày, tạo môi trường, sân chơi lành mạnh để các em học hỏi, giao lưu, trao dồi kiến thức, trải nghiệm và trưởng thành.
Hình ảnh học sinh trong trang phục người lính
Phát biểu khai mạc buổi trải nghiệm cô Phạm Thị Sen - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Chuỗi hoạt động trải nghiệm này không chỉ đơn thuần mang tính giải trí, mà ở đó học sinh được rèn luyện ý thức kỉ luật, tác phong sinh hoạt, kỹ năng tự vệ, kỹ năng làm việc nhóm, vận động rèn luyện sức khoẻ,… Bên cạnh đó, trải nghiệm còn trang bị cho học sinh những kiến thức bổ ích về môi trường quân đội, giúp học sinh có cái nhìn khái quát rộng mở hơn về nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống xã hội. Trong buổi trải nghiệm, các em học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và thú vị trong vai người chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ qua 3 phần:
Phần 1 là màn Đồng diễn bài thể dục với gậy. Ở phần này học sinh thực hiện bài thể dục tay không với gậy. Các động tác nhịp nhàng, dứt khoát được hòa cùng tiếng nhạc vui tươi càng làm cho không khí của buổi trải nghiệm thêm rộn ràng, thu hút được sự quan tâm của tất cả mọi người tham dự. 
Màn Đồng diễn thể dục với gậy của học sinh trường tiểu học Bình Minh
Tiếp theo chương trình của Buổi hoạt động trải nghiệm ở phần 2 - Trải nghiệm người lính, học sinh thực hiện 2 nội dung:
Nội dung 1 - Cầm súng trườn về đích. Ở phần chơi này, các em được trải nghiệm, được làm một chiến sĩ nhí khi trườn dưới chướng ngại vật, bò qua hầm và đi trên đường ghồ ghề để thăm dò tình hình và tiến gần hơn tới đích. Trò chơi như tái hiện lại một phần nhỏ của khung cảnh chiến đấu gian khổ, đầy hào hùng của thế hệ cha ông để đem lại hòa bình cho đất nước. Qua đây các em thêm kính trọng và biết ơn các chú bộ đội đã đem lại sự bình yên cho đất nước để các em được đến trường và có cuộc sống hạnh phúc như bây giờ.
Các đội thực hiện vượt chướng ngại vật, thăm dò tình hình
Nội dung 2 - Vác quân lương vượt qua chướng ngại vật. Hoạt động này các em phải vác trên vai những bao gạo vượt qua các chướng ngại vật một cách an toàn để mang được lương thực chi viện cho tiền tuyến. Với mỗi học sinh tham gia chơi đòi hỏi phải có sự nhanh nhẹn, khéo léo thể hiện tinh thần bền bỉ và sức mạnh kiên cường, đội chơi phải kết hợp nhịp nhàng. Qua đó các em cũng đã một phần cảm nhận được sự vất vả của các anh bộ đội trong thời chiến khi vận tải quân lương.
Mang vác quân lương vượt chướng ngại vật
Nếu như ở phần “Trải nghiệm người lính” cần sự khéo léo, nhanh nhẹn của từng thành viên trong đội thì ở phần “Tài năng chiến sĩ” tính hợp tác làm việc theo nhóm càng đòi hỏi cao hơn nữa. Phần này có 04 đội tham gia, mỗi đội có 10 người. Các đội thi sẽ tham gia trả lời lần lượt 10 câu hỏi do ban tổ chức nêu, mỗi câu hỏi suy nghĩ trong thời gian 15 giây. Sau thời gian suy nghĩ các đội đưa ra đáp án. Nội dung các câu hỏi tìm hiểu về ngày quân đội nhân dân Việt Nam; Truyền thồng lịch sử địa phương, dân tộc; những hiểu biết về Anh hùng qua các thời kỳ lịch sử.
Các đội chơi thảo luận trả lời câu hỏi
Do có kế hoạch cụ thể và sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của nhà trường, sự quan tâm của các đại biểu, sự say mê học tập của các em học sinh, đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô, sự động viên kịp thời của phụ huynh học sinh, buổi trải nghiệm đã thành công tốt đẹp. Thông qua hoạt động, học sinh được giáo dục một cách trực quan nhất về những phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, được trải nghiệm tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết. Qua buổi trải nghiệm “Chúng em là chiến sĩ tí hon” đã tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin và đặc biệt hun đúc tình yêu, trách nhiệm với Tổ quốc đối với mỗi học sinh nhà trường./.

Tác giả: Trường Tiểu học Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,046
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm2,013
  • Hôm nay391,425
  • Tháng hiện tại1,708,814
  • Tổng lượt truy cập72,418,194
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi