banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Mầm non xã Noong Luống huyện Điện Biên tổ chức thành công Hội thi “Bé với an toàn giao thông” năm học 2022-2023

Thứ ba - 11/10/2022 20:07
Dienbien.edu.vn Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học và kế hoạch thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” năm học 2022-2023, ngày 28/9/2022 trường Mầm non xã Noong Luống huyện Điện Biên tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông” dành cho các bé độ tuổi mẫu giáo.
Tham gia Hội thi có 48 trẻ, đại diện cho 265 trẻ của 10 lớp mẫu giáo trong toàn trường. Các bé được chia thành 3 đội: Đội Đèn xanh, đội Đèn vàng và đội Biển báo giao thông. Các đội thi tham gia với 3 nội dung: Màn chào hỏi,  phần thi kiến thức và phần thi năng khiếu. Ở Màn chào hỏi: Từng đội thi giới thiệu về các thành viên trong đội mình dưới hình thức: thơ ca, tấu hài, hò, vè... gắn liền với nội dung thi. Ở phần thi kiến thức, các đội thi tham gia trả lời những câu hỏi trắc nghiệm với những tình huống gần gũi diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của trẻ khi tham gia giao thông nơi trẻ sống. Phần thi năng khiếu, mỗi đội sẽ thể hiện tài năng của mình qua các hoạt động nghệ thuật: Ca hát, nhảy múa, đọc thơ... về chủ đề an toàn giao thông và gửi gắm những thông điệp về Luật Giao thông đường bộ, văn hoá giao thông…
Mỗi nội dung của Hội thi “Bé với an toàn giao thông” mang đến sự đa dạng, phong phú về nội dung, hình thức tổ chức cho trẻ ở từng độ tuổi. Qua đó hình thành và phát triển kiến thức, kỹ năng, thái độ tham gia giao thông an toàn cho trẻ phù hợp với độ tuổi, với điều kiện cụ thể của trường, lớp, địa phương.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 03 giải khuyến khích cho các đội thi. Các bé tham gia Hội thi với tâm thế vui vẻ, hào hứng. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp cho trẻ có cơ hội được giao lưu, học hỏi, rèn luyện các kỹ năng sống, mạnh dạn, tự tin giao tiếp và thể hiện ý tưởng của bản thân. Qua Hội thi, giúp nhà trường đánh giá được quá trình giáo dục trẻ của các lớp. Đặc biệt, đây là dịp để nhà trường truyền thông tới gia đình trẻ em, cộng đồng về việc tuân thủ quy định của Luật Giao thông và tham gia, phối hợp với nhà trường trong việc giáo dục, hình thành thói quen và văn hoá tham gia giao thông an toàn cho trẻ mầm non.
Hội thi “Bé với an toàn giao thông” tổ chức thành công phần nào khẳng định được tính hiệu quả và sự lan toả của Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học Mầm non. Với những nỗ lực của mình, trường Mầm non xã Noong Luống, huyện Điện Biên quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu của Chương trình ”Tôi yêu Việt Nam” và nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023.
Giới thiệu một số hình ảnh của hội thi:
Màn chào hỏi của đội “Biển báo giao thông”
Các đội tham gia phần thi kiến thức
Các đội tham gia phần thi năng khiếu

Tác giả: Phạm Thanh Thuý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay80,320
  • Tháng hiện tại934,346
  • Tổng lượt truy cập71,643,726
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi