banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Mầm non xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên tổ chức giao lưu “Tôi yêu Việt Nam - Bé vui khoẻ” năm học 2022-2023

Thứ năm - 02/03/2023 02:43
Dienbien.edu.vn Thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong giáo dục mầm non năm học 2022-2023 nhà trường hướng tới giúp trẻ có kiến thức, kỹ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình, tham gia giao thông an toàn và có thể tuyên truyền, giúp đỡ người khác tham gia giao thông an toàn.
Nhằm tạo ra sân chơi vui tươi, bổ ích góp phần hình thành, củng cố và phát triển kiến thức, kỹ năng, thái độ tham gia giao thông an toàn, giúp hình thành cho trẻ những thói quen hành vi văn minh khi tham gia giao thông, sáng ngày 24/02/2022, trường Mầm non xã Thanh Nưa tổ chức chương trình giao lưu “Tôi Yêu Việt Nam - Bé vui khỏe” với thông điệp “Bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn giao thông chính là bảo vệ tương lai của đất nước”.
 Chương trình giao lưu thu hút được sự tham gia của 72 trẻ mẫu giáo, 20 trẻ nhà trẻ đến từ 11 nhóm, lớp cùng với sự tham gia của 21 giáo viên, hàng trăm phụ huynh học sinh và sự phối hợp của đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện huyện Điện Biên.
Chương trình giao lưu gồm 3 phần với 5 nội dung vô cùng hấp dẫn, lý thú và phù hợp với trẻ em lứa tuổi mầm non:
Phần 1: Giao lưu "Tôi yêu Việt Nam" dành cho trẻ mẫu giáo gồm 2 nội dung: "Màn chào hỏi" và "Tài năng của bé". Hình thức thể hiện được các bé sử dụng đa dạng như: Đọc vè, đóng kịch, trình diễn thời trang, múa, hát, kể chuyện,... . Phần giao lưu này đã mang đến những thông điệpvề phương tiện giao thông, quy định khi tham gia giao thông, những hành vi gây mất an toàn khi tham gia giao thông… hết sức ý nghĩa, là bài học sâu sắc phù hợp với nhận thức của trẻ mầm non. Một số tiết mục đặc sắc và đem lại tiếng cười sảng khoái cũng như mang đến ý nghĩa giáo dục nhẹ nhàng, phù hợp với trẻ như màn chào hỏi "Bé thực hiện quy định giao thông" của lớp Mẫu giáo Lớn A, vở kịch "Chỉ tại bà say rượu" của Lớp Mẫu giáo Nhỡ B, "Chuyện cái vỏ chuối" của Lớp Mẫu giáo Bé trung tâm,...
Màn chào hỏi của các bé lớp Mẫu giáo Iớn B
Phần 2: Giao lưu "Bé vui khỏe" dành cho trẻ nhà trẻ với 2 nội dung giao lưu dưới hình thức trò chơi vận động gồm: "Cuộc đua kỳ thú" và "Nào mình cùng lên xe buýt". Ở nội dung này, trẻ cùng hợp tác để thể hiện sự nhanh nhẹn, khéo léo qua việc "lái" những chiếc xe lắc, xe buýt trên đường đua dài 20 mét, mỗi đội gồm 4-5 trẻ tham gia.
Giao lưu "Nào mình cùng lên xe buýt" của trẻ nhà trẻ
Phần 3: Giao lưu "Ý tưởng sáng tạo": Ở nội dung này, với đôi bàn tay khéo léo, tài hoa, giáo viên đã phối hợp với phụ huynh sưu tầm, tận dụng nguyên vật liệu sẵn có tại địa  phương, phế liệu để tạo ra hàng trăm đồ dùng, đồ chơi phong phú về ý tưởng, đa dạng về chủng loại, phục vụ thiết thực hoạt động giáo dục toàn giao thông cho trẻ tại các nhóm, lớp.
Đồ dùng đồ chơi tự làm tham gia giao lưu của lớp MG Ghép Nà Lốm
Đặc biệt chương trình giao lưu còn có sự tham gia của cán bộ đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Điện Biên với nhiều câu hỏi thử tài hiểu biết về các phương tiện giao thông, luật Giao thông và các hành vi an toàn, không an toàn khi tham gia giao thông dành cho các bé. Ngoài ra các chú cảnh sát giao thông còn hướng dẫn các bé một số kỹ năng đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông như: Cách đi bộ, ngồi trên xe an toàn, chọn và đội mũ bảo hiểm đúng quy định,...
Các bé giao lưu với chú Cảnh sát giao thông
Ban tổ chức đã trao 27 giải thưởng cho những tiết mục và sản phẩm đồ dùng đồ chơi tiêu biểu, xuất sắc. Chương trình giao lưu“Tôi yêu Việt Nam - Bé vui khỏe” của trường Mầm non xã Thanh Nưa đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng quý vị đại biểu, các cô giáo, các bậc phụ huynh vàmang lại niềm vui, tiếng cười, những phút giây thư giãn cùng những bài học bổ ích cho các bé.

Tác giả: Triệu Thuỳ Chinh

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay52,465
  • Tháng hiện tại3,317,318
  • Tổng lượt truy cập74,026,698
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi