banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THTP năm học 2022-2023

Chủ nhật - 26/02/2023 19:41
Sáng ngày 23/02/2023, Lễ Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 - 2023 đã diễn ra tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên. Đến dự Khai mạc, có đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
 phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã điểm lại một số nội dung mà ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên đã làm tốt trong thời gian vừa qua về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp quốc gia. Đồng chí nhấn mạnh: “Chỉ có trải qua thử thách và tôi luyện qua gian khổ thì ý chí mới trở nên mạnh mẽ, hoài bão mới hình thành và mới đạt được những thành công. Không có kỳ thi nào là dễ dàng cả, để có được kết quả cao cần có sự chuẩn bị chu đáo, khoa học và sự quyết tâm cao từ phía người dạy và người học”. Để Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đạt hiệu quả cao nhất, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Hội đồng thi tổ chức Kỳ thi công tâm, nghiêm túc, khách quan; đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Yêu cầu các phòng chuyên môn nghiệp vụ chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất; đảm bảo an ninh, an toàn, sức khỏe cho các thí sinh và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Bố trí tốt nhất các điều kiện làm việc, sinh hoạt cho các đoàn công tác do Bộ Giáo dục và Đào tạo điều động đến làm nhiệm vụ tại Hội đồng thi cũng như các cán bộ tham gia làm thi của tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt cũng yêu cầu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các các thí sinh đội tuyển Học sinh giỏi của tỉnh giành thành tích cao nhất trong Kỳ thi. Động viên các em học sinh của các đội tuyển: “Với ý chí vươn lên, vượt qua thử thách, khắc phục mọi khó khăn, các em hãy phát huy tinh thần hiếu học, bình tĩnh, tự tin, tập trung trí tuệ, nêu cao tinh thần quyết tâm giành kết quả cao nhất trong kỳ thi, đem vinh quang về cho tỉnh, cho nhà trường, gia đình và cho bản thân”.
Năm học 2022-2023, tỉnh Điện Biên có tổng số 60 thí sinh dự thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT, tham gia dự thi ở 10 môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc. Đây là Kỳ thi đầu tiên tỉnh Điện Biên có thí sinh dự thi Tiếng Trung Quốc và Tin học.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023 diễn ra trong hai ngày 24,25/02/2023. Tại tỉnh Điện Biên có 03 đoàn cán bộ, giáo viên đến làm công tác coi thi từ Trường Đại học sư phạm Hà Nội, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái. Hội đồng coi thi gồm có 35 thành viên, do PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm Hà Nội làm Chủ tịch Hội đồng. Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cử 01 đoàn kiểm tra công tác tổ chức coi thi tại tỉnh Điện Biên, gồm 03 cán bộ thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình./.
 

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập505
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm399
  • Hôm nay66,550
  • Tháng hiện tại1,278,307
  • Tổng lượt truy cập70,568,197
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi