banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023

Thứ tư - 08/02/2023 22:13
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 07/2/2023, tại Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp triển khai công tác chấm thi - Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023.
Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, có đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi; các đồng chí là thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi; thành viên Ban Thư ký, Đoàn Giám sát.

Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
phát biểu chỉ đạo tại phiên họp triển khai công tác chấm thi
 Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Gám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Thư ký, Đoàn Giám sát phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, hiệu quả, thiết thực, đánh giá nghiêm túc; có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục. Đặc biệt yêu cầu các giám khảo thực hiện tốt một số nội dung như: Nắm vững mục tiêu của chương trình, các yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục (quy định tại Chương trình Giáo dục Phổ thông 2006 và 2018); các kỹ thuật dạy học; hiểu và vận dụng đúng hướng dẫn đánh giá xếp loại phần trình bày biện pháp cũng như phần thi thực hành giảng dạy, tổ chức hoạt động giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại phiên họp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng quán triệt các thành viên Ban Giám khảo, Đoàn giám sát thực hiện nghiêm túc các quy định về giờ lịch làm việc; quy trình chấm thi. Yêu cầu Đoàn giám sát thực hiện đúng các nội dung đã triển khai để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc.
Hội thi giáo viên dạy giỏi là một hoạt động chuyên môn có ý nghĩa rất quan trọng đối với ngành Giáo dục và Đào tạo. Hội thi phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn Ngành; tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp; góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em đối với giáo viên mầm non; công tác giảng dạy đối với giáo viên phổ thông.
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023 dành cho giáo viên đang trực tiếp giảng dạy cấp mầm non và trung học cơ sở. Theo kế hoạch, Hội thi được tổ chức thành 2 phần:
Phần 1: Đối với cấp mầm non: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc; đối với cấp THCS: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc.
Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.
Phần 2: Đối với cấp mầm non: Thực hành một hoạt động giáo dục cụ thể theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại nhóm, lớp với nguyên trạng số lượng trẻ em của nhóm, lớp đó. Đối với cấp THCS: Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó.
Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) hoạt động giáo dục, tiết dạy tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục, tiết dạy trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi.
Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phần 1 của Hội thi diễn ra từ ngày 08/2/2023 đến ngày 17/2/2023, phần 2 thực hiện từ ngày 01/3/2023 đến ngày 16/3/2023. Có 13 điểm thi, gồm: Trường Mầm non 20/10, Mầm non 7/5, Mầm non Hoa Hồng, Mầm non Hoa Ban, THCS Tân Bình, THCS Nam Thanh, THCS Him Lam, THCS Mường Thanh, THCS Trần Can, THCS Thanh Bình, trường TH-THCS Thanh Trường (thành phố Điện Biên Phủ); Trường Mầm non Thanh Xương, THCS Thanh Xương (huyện Điện Biên). Số giáo viên đăng ký dự thi 437 người, trong đó cấp mầm non có 230 giáo viên và cấp THCS có 207 giáo viên. Bên cạnh các các cán bộ quản lý, giáo viên làm công tác giám sát, Sở Giáo dục và Đào tạo huy động 162 cán bộ quản lý, giáo viên làm công tác giám khảo, là những người đã được công nhận có năng lực tốt trong hoạt động chuyên môn; có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, có thực tiễn, kinh nghiệm và đã đạt kết quả cao trong giảng dạy, quản lý, giáo dục trẻ em, học sinh; có uy tín với đồng nghiệp./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,008
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm1,982
  • Hôm nay310,502
  • Tháng hiện tại1,627,891
  • Tổng lượt truy cập72,337,271
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi