banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp rà soát đánh giá công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thứ ba - 14/06/2022 04:26
Dienbien.edu.vn - Ngày 13/6/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp rà soát đánh giá công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Thành phần tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí Phó Giám đốc Sở, Trưởng các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX trong toàn tỉnh.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX, đặc biệt là các trường THPT được chọn làm điểm thi báo cáo về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi bao gồm: công tác tuyên truyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương để chuẩn bị cho kỳ thi; thực hiện kế hoạch dạy học, ôn tập, ôn thi; phương án nhân sự tham gia các khâu của Kỳ thi; phương án bố trí phòng thi; phòng bảo quản đề thi, bài thi; phòng chống cháy nổ, mưa bão; chuẩn bị cơ sở vật chất, văn phòng phẩm và thiết bị phục vụ thi; công tác tập huấn nghiệp vụ thi; hỗ trợ học sinh khó khăn; phương án phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và  các điều kiện bảo đảm khác để tổ chức Kỳ thi.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT huyện Điện Biên tham gia tập huấn thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Đối với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỉnh Điện Biên có 6.459 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh được bố trí 23 Điểm thi với tổng số 290 phòng thi chính thức, 37 phòng chờ và dự kiến 46 phòng thi dự phòng. Tính đến thời điểm hiện tại, việc đăng ký dự thi, đăng ký thông tin xét tốt nghiệp cơ bản đã hoàn tất. Các Điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất, về con người, về việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ngoài ra, các nhà trường còn chủ động tìm giải pháp hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia dự thi như: thuê xe đưa đón học sinh trong các buổi thi, phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức các bữa ăn miễn phí, hỗ trợ nước uống, bút chì, đồ dùng học tập, bố trí chỗ ăn, ngủ cho các thí sinh ở xa trong điều kiện mưa lũ đang hết sức phức tạp.  
Với sự nỗ lực của toàn ngành trong công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên hướng tới tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 đảm bảo đúng quy chế, nghiêm túc, an toàn trước tình hình mưa lũ kéo dài và ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19./.
 

Tác giả: HC

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,112
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm2,058
  • Hôm nay279,796
  • Tháng hiện tại2,168,922
  • Tổng lượt truy cập72,878,302
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi