banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023

Thứ hai - 30/01/2023 19:53
Dienbien.edu.vn - Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn ngành; tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp; Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em đối với giáo viên mầm non; công tác giảng dạy đối với giáo viên phổ thông.
3
Cô và trò trường mầm non Núa Ngam, huyện Điện Biên
cùng hoạt động ca, múa hát tập thể
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh được tổ chức theo chu kỳ 04 năm một lần, do sở giáo dục và đào tạo tổ chức. Tham dự Hội thi là giáo viên đang làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông.
Năm 2023, Sở GDĐT tổ chức Hội thi chọn Giáo viên dạy giỏi cho đối tượng dự thi là giáo viên cấp mầm non và trung học cơ sở. Để đủ điều kiện được dự thi cấp tỉnh, giáo viên cấp mầm non và THCS phải đảm bảo các tiêu chuẩn: Đạt tiêu chuẩn của giáo viên tham dự Hội thi cấp trường; Có một năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện trong 02 năm trước liền kề hoặc được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm tham dự Hội thi. Hiện có 230 giáo viên cấp mầm non và 207 giáo viên cấp THCS của 10 huyện, thị xã, thành phố tham gia đăng ký và được Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo đủ điều kiện dự thi cấp tỉnh.
Tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023, giáo viên lần lượt trải qua 2 vòng thi: Trình bày một biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; công tác giảng dạy và Thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục. Mỗi phần thi của mỗi giáo viên dự thi có ít nhất 03giám khảo đánh giá. Giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh phải đảm bảo: Phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại giỏi, và không có giám khảo đánh giá là loại trung bình trở xuống; phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức đạt.
Có thể nói, để trở thành giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh luôn là mục tiêu được quan tâm hàng đầu trong công tác chuyên môn của đội ngũ giáo viên toàn ngành. Tổ chức Hội thi hiệu quả, khách quan, tạo hứng thú thi đua dạy tốt trong toàn đội ngũ giáo viên là công việc định kỳ và thường xuyên của Sở Giáo dục và Đào tạo, vì mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn trong toàn ngành.
Danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh sẽ mang lại cho thí sinh nhiều quyền lợi nghề nghiệp như làm cơ sở đề bạt cán bộ quản lý, khen thưởng, xét tăng lương, xếp hạng giáo viên… Trước mắt những giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh chính là lực lượng cốt cán trong các nhà trường, đi đầu trong đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại chính cơ sở giáo dục đang công tác, theo tinh thần đổi mới căn bản diện giáo dục và đào tạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,122
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm2,103
  • Hôm nay448,444
  • Tháng hiện tại2,916,939
  • Tổng lượt truy cập73,626,319
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi