banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023

Chủ nhật - 19/03/2023 23:04
Dienbien.edu.vn - Chiều ngày 19/3/2023, tại Hội trường Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023
Đến dự Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023 có đồng chí Vàng Thị Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Đoạt -Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; Ban giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Thư ký, Đoàn Giám sát Hội thi và 429 giáo viên dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
 phát biểu tại buổi Tổng kết Hội thi

Phát biểu tại buổi Tổng kết, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá chung Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp. Công tác chỉ đạo, điều hành của các Tiểu ban được thực hiện chặt chẽ, khách quan, chính xác, đúng quy định. Hội thi thành công tốt đẹp bởi được đánh giá đúng bản chất, được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THCS-THPT trực thuộc Sở. Ngoài ra, sự thành công của Hội thi là nhờ sự chung tay, phối hợp của nhiều thành phần, lực lượng tham gia. Quan trọng nhất, Hội thi đã đạt được mục đích Ban Tổ chức đề ra, tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên phát huy, khẳng định năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức hoạt động dạy học, học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời, Hội thi cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi làm nòng cốt cho đội ngũ giáo viên ở các trường, từ đó nhân rộng điển hình, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục, chăm sóc và giáo dục trẻ giữa các cá nhân, tập thể trong các cấp học, các đơn vị trong toàn ngành, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Hội thi thực sự trở thành một hoạt động chuyên môn thiết thực, ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động động văn hoá, văn nghệ, thể thao chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên (01/6/1963 - 01/06/2023), góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, thực hiện có hiệu quả việc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.


Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở, các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện tổ chức tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, sử dụng kết quả Hội thi để lan tỏa, động viên, khích lệ giáo viên phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp. Giới thiệu những biện pháp nâng cao chất lượng dạy học, những tiết thi giảng, tổ chức hoạt động giáo dục có chất lượng lên website để giáo viên toàn ngành tham khảo. Tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ, tạo động lực để các nhà giáo phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do ngành phát động.
Tham gia Hội thi có 429 thầy cô giáo cấp Mầm non và THCS tiêu biểu, đại diện cho hàng ngàn giáo viên đến từ 10 phòng Giáo dục và Đào tạo và 03 đơn vị trực thuộc có giáo viên dạy cấp THCS trong toàn tỉnh.
Các thí sinh trải qua 2 nội dung: Trình bày một biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và Thực hành một tiết dạy, tổ chức một hoạt động giáo dục. Nhìn chung, giáo viên có ý thức chuẩn bị nội dung báo cáo chu đáo, sáng tạo, thể hiện sự tâm huyết của mỗi giáo viên dự thi. Nhiều biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy có tính thực tiễn cao, có thể áp dụng hiệu quả vào các nhà trường. Các giáo viên dự thi đã thể hiện trong nội dung báo cáo những kiến thức về lý luận đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, định hướng phát triển năng lực học sinh và đặc trưng cấp học, môn học; giải quyết tốt các yêu cầu, phù hợp với đặc thù cấp học, môn học. Về phần thi giảng, tổ chức hoạt động giáo dục: Nhiều giáo viên có ý thức cao trong việc chuẩn bị đồ dùng dạy học; thiết kế, tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với nội dung của từng đơn vị kiến thức để đạt mục tiêu của bài. Các tiết dạy đều đi đúng tiến trình lên lớp, phân bố thời gian cho từng hoạt động hợp lý; sử dụng hợp lý, linh hoạt các thiết bị, đồ dùng dạy học tự làm; ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả đã hỗ trợ tích cực việc giảng dạy của giáo viên và thu hút việc nghe giảng, tham gia các hoạt động của học sinh.
Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho các giáo viên
có thành tích xuất sắc tại Hội thi
Qua các tiết thi giảng, giáo viên thể hiện sự vững vàng về kiến thức bộ môn, nghiệp vụ sư phạm, đã thể hiện chiều sâu của đổi mới phương pháp dạy học. Nhiều giáo viên đã đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giờ dạy phù hợp, đạt hiệu quả, thể hiện tính sáng tạo trong tổ chức hoạt động dạy học, sử dụng đồ dùng dạy học và tính thân thiện trong giờ dạy, thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động học tập, hiểu và vận dụng, trải nghiệm. Tiêu biểu là tiết dạy của cô giáo: Lê Mỹ Hằng (Trường MN 7/5), Đỗ Thị Nguyệt (Trường MN 20/10), Đỗ Thị Hương và Cà Thị Tâm (Trường MN Hoa Ban), thành phố Điện Biên Phủ; Nguyễn Việt Hà, Vũ Hải Yến, Vũ Thị Hường (Trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ).
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023 được tổ chức từ ngày 08/2/2023, dành cho giáo viên cấp học mầm non và trung học cơ sở. Để tổ chức Hội thi, Sở Giáo dục và Đào tạo huy động 152 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia Ban Giám khảo, 50 cán bộ giám sát. Kết thúc Hội thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho 13 trường Mầm non và Trung học cơ sở và 63 giáo viên có thành tích xuất sắc tại Hội thi./.

Tác giả: Nguyễn Văn Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,219,316
  • Tổng lượt truy cập70,509,206
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi