Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Công đoàn Giáo dục các cấp chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Dienbien.edu.vn - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước đang diễn ra rất phức tạp, con số ca bệnh tăng lên mỗi ngày tại các địa phương trong đó có tỉnh Điện Biên.
Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 13/5/2021, Công đoàn ngành Giáo dục đã ban hành Công văn số 96/CĐN, chỉ đạo Công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện tập trung một số nhiệm vụ chủ yếu sau:
Tiếp tục quán triệt cán bộ, nhà giáo, người lao động thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trung ương và của tỉnh. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; cần có cách tiếp cận mới, tư tưởng, quan điểm chỉ đạo mới trong phòng, chống dịch; toàn hệ thống cần nâng cao mức cảnh giác, chủ động và quyết liệt hơn trong phòng, chống dịch. 

Tuyên truyền vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động yên tâm công tác, không quá hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trước diễn biến mới của dịch bệnh. Ở những nơi đã có người bị dương tính với Sars-Covi-2, cần hạn chế tới mức cao nhất việc tham gia các sự kiện và hoạt động cộng đồng; thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là việc bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và yêu cầu khai báo y tế.
Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tố giác những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam” do Thủ tướng phát động; thông báo cho chính quyền về các trường hợp nhập cảnh trái phép, người nghi mắc bệnh hoặc đi về từ vùng dịch; thông báo cho cơ sở y tế gần nhất khi cá nhân có dấu hiệu nghi mắc dịch bệnh.
CĐCS phối hợp với chính quyền tiếp tục triển khai nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, xây dựng phương án xử lý tình huống nếu có ca dương tính với Sars-Covi-2 tại cơ quan, đơn vị, trường học. Nơi nào có cán bộ, nhà giáo, người lao động bị nhiễm Sars-Covi-2, nơi đó người đứng đầu tổ chức Công đoàn có trách nhiệm.
Hạn chế và hoãn (đối với nơi đã có người dương tính hoặc nhiễm Sars-Covi-2) tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, tăng cường làm việc và tổ chức các hoạt động trực tuyến, từ xa.
Trong thời gian từ nay đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội động nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, CĐCS phối hợp với chính quyền triển khai đồng bộ các giải pháp, sớm ổn định tình hình, tạo điều kiện thuận lợi để cử tri là cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia bầu cử theo quy định, góp phần cùng cả nước tổ chức thành công cuộc bầu cử./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây