Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Cụm trường mầm non 7/5 thành phố Điện Biên Phủ tổ chức “Ngày hội tài năng của bé” năm học 2021-2022

Dienbien.edu.vn - Thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ trong trường mầm non đã được các trường mầm non trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ thực hiện có hiệu quả. Trong đó, việc tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng thực hành, trải nghiệm theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm là một trong những hoạt động xuyên suốt trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
Sáng ngày 05, 06/5/2022 cụm trường mầm non 7/5 đã long trọng tổ chức Ngày hội tài năng của bé năm học 2021-2022.
Tới dự chương trình Ngày Hội tài năng của bé Cụm trường mầm non số 2 Tại trường mầm non 7/5 có đ/c Nguyễn Hồng Ngọc Phó Trưởng phòng các chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ; đại diện lãnh đạo UBND các xã, phường: Tân Thanh, Mường Thanh, Noong Bua, Thanh Trường, Thanh Minh; các cán bộ quản lý, giáo viên 07 trường mầm non trong cụm về tham dự.

 Tham gia Ngày hội tài năng của bé” năm nay có 175 học sinh tham gia ở 2 độ tuổi: Mẫu giáo nhỡ mẫu giáo lớn đến từ 7 trường mầm non trong thành phố (mỗi trường có 25 bé tham gia). Quá trình tham gia các bé phải trải qua 2 nội dung thi: Bé tài năng và chung sức.
Nội dung thi thứ nhất: Các bé cùng nhau thể hiện tài năng khéo léo, sự sáng tạo của mình qua các nội dung nặn, vẽ, xé dán, cắt dán, làm tranh từ các vật liệu thiên nhiên.

Nội dung thi thứ hai: Nội dung này gồm: màn diễu hành của 7 trường, phần dự thi vui khỏe với các bài nhảy Aerobic các trò chơi Chuyền bóng bằng bụng đi theo đường dích dắc” và trò chơi “Nhảy bao bố. Các trò chơi được tổ chức dưới hình thức thi đua theo đội. Trong quá trình chơi đòi hỏi các bé thể hiện được sự khéo léo, khả năng phối hợp và tinh thần đồng đội cao.
 

Qua 2 nội dung thi của các bé với sản phẩm nặn, vẽ, xé dán, cắt dán, làm tranh từ các vật liệu thiên nhiên cùng với các bài tập thể dục nhịp điệu, nhảy Aerobic các bé đã đem đến cho hội thi sự đa dạng, phong phú về nội dung, sự sinh động sáng tạo về hình thức, được thể hiện qua phong cách biểu diễn tự tin phù hợp với từng độ tuổi. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, thể hiện tinh thần tập thể như các tiết mục biểu diễn của các bé đến từ trường Mầm non 7/5; Mầm non Hoa Ban và Mầm non Thanh trường. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các bé tham gia Ngày hội tài năng của bé lần này đã thể hiện được các kỹ năng vận động tinh, kỹ năng vận động thô, sự sáng tạo, khéo léo… đặc biệt là sự phối hợp của các bé trong các với nhiều trò chơi giao lưu, tiết mục văn nghệ đặc sắc phù hợp với tâm lý trẻ mầm non.
Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức trao 01 giải xuất sắc cho trường Mầm non 7/5, 02 giải hoàn thành tốt cho trường MN Hoa Ban và MN Thanh trường, 02 giải hoàn thành khá cho trường MN Hoa Hồng và MN Noong Bua, 02 giải hoàn thành cho Trường MN Hoa Sen và Mầm non Họa Mi.

Ngày hội tài năng của bé đã thực sự là sân chơi bổ ích nhằm khơi dậy sự sáng tạo, lòng yêu nghề mến trẻ của đội ngũ giáo viên mầm non và cũng từ đó các trường mầm non tiếp tục có những giải pháp mới để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ phát triển một cách toàn diện.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây