Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Nâng cao chất lượng thi tuyển vào lớp 10 THPT

Dienbien.edu.vn - Chỉ còn ít ngày nữa là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được các trường nơi đặt Điểm thi gấp rút thực hiện.
Năm học 2019-2020 toàn tỉnh sẽ tuyển mới 239 lớp 10 với 8.701 học sinh, trong đó trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tuyển 315 học sinh; trường PTDTNT tỉnh và trường PTDTNT THPT các huyện tuyển 1.115 học sinh; trường THPT Lương Thế Vinh tuyển 105 học sinh; các trường THPT còn lại tuyển 7.166 học sinh. Các trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Lương Thế Vinh, PTDTNT tỉnh và PTDTNT THPT các huyện tuyển sinh theo hình thức thi tuyển; các trường THPT còn lại tuyển sinh theo hình thức xét tuyển.
http://dienbien.edu.vn/uploads/news/2017_06/ta1.jpg
Học sinh trường PTDTNT THPT Mường Nhé trao đổi bài ngoài giờ lên lớp
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay diễn ra từ ngày 3/6 đến ngày 4/6/2019, trong đó ngày 3/6 học sinh đến làm thủ tục dự thi; riêng thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn diễn ra từ ngày 3/6 đến ngày 5/6/2019. Có 10 Điểm thi đặt tại các trường THPT thuộc thành phố Điện Biên Phủ và các huyện trên địa bàn toàn tỉnh. Học sinh thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn dự thi 04 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn chuyên. Học sinh thi vào các trường THPT Lương Thế Vinh và các trường PTDTNT dự thi 2 môn Toán và Ngữ văn. Thời gian làm bài môn Toán và Ngữ văn là 90 phút; môn Tiếng Anh 60 phút, các môn chuyên có thời gian làm bài 120 phút. Những học sinh không trúng truyển vào các trường tổ chức thi tuyển có thể nộp hồ sơ dự tuyển vào các trường THPT khác trên toàn tỉnh.
Để chuẩn bị, nâng cao chất lượng tuyển sinh, ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THCS thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành chương trình, tổ chức ôn tập kiến thức, kỹ năng cho học sinh lớp 9, công khai cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
Cùng với các giải pháp trên, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp, thực hiện nhiều giải pháp khác như đổi mới các khâu trong tổ chức Kỳ thi từ ra đề thi, coi thi, chấm thi; tăng cường công tác thanh tra, giám sát thi; lựa chọn cán bộ, giáo viên có năng lực, phẩm chất, có tinh thần trách nhiệm cao tham gia tổ chức kỳ thi… đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, chất lượng, hiệu quả./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây