Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho cán bộ, nhà giáo, người lao động

Dienbien.edu.vn: Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn là “đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động”, trong nhiều năm qua, Công doàn Giáo dục các cấp đã huy động mọi nguồn lực làm tốt công tác an sinh xã hội, thực hiện tốt chức năng “chăm lo” cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực. Tổ chức Công đoàn đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy của CBNGNLĐ, dành cho họ những hành động nhân văn, “đưa tay ra nắm tay những người đang cần giúp đỡ” chan chứa tình người, tình đồng bào với sự đùm bọc, sẻ chia.
Năm 2021, một năm đầy khó khăn thách thức khi đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Điện Biên. Nhưng càng trong những giai đoạn khó khăn của dịch giã mới thấy hết được vai trò của tổ chức Công đoàn. Với sự quyết liệt trong chỉ đạo, Công đoàn Giáo dục các cấp đã tích cực chăm lo cho CBNGNLĐ bằng việc đồng loạt triển khai nhiều hoạt động như:
Tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho CBNGNLĐ, ưu tiên CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, thuộc đối tượng gia đình chính sách...
 
CĐCS trường THCS&THPT Tả Sìn Thàng vận động CBNGNLĐ ủng hộ gia đình đ/c Vàng A Của có con mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị ở Hà Nội

Tập trung các hoạt động trọng tâm như: Tổ chức thăm, tặng quà, động viên và chúc Tết CBNGNLĐ tại các cơ quan, đơn vị, trường học; quan tâm đặc biệt tới CBNGNLĐ đang ở khu cách ly, mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà hoặc cơ sở y tế; CBNGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo… Đồng thời, tổ chức các hoạt động vui Xuân - đón Tết, thăm hỏi, động viên CBNGNLĐ không có điều kiện về quê đón Tết. Vận động và phối hợp lãnh đạo một số đơn vị tổ chức phương tiện đưa đón, hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần vé tàu, xe để đưa CBNGNLĐ có nhu cầu về quê ăn Tết và quay trở lại làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo.

Công đoàn Giáo dục các cấp chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, đề nghị lãnh đạo các đơn vị sớm có kế hoạch để thông báo thời gian nghỉ Tết, thời gian trả lương, trả thưởng, mức thưởng của đơn vị đến CBNGNLĐ.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp CBNGNLĐ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tin tưởng và gắn bó với tổ chức Công đoàn, góp phần thu hút CBNGNLĐ gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam; tạo động lực khích lệ, động viên CBNGNLĐ làm việc đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với cơ quan, đơn vị, trường học./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây