Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Lễ khai giảng đặc biệt của năm học 2021-2022

Sáng nay 5/9, cùng với học sinh cả nước, thầy và trò trường THPT Lương Thế Vinh khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Lễ khai giảng được tổ chức trang trọng, phù hợp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi vừa bảo đảm các điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh.
Đến dự Lễ khai giảng cùng với thầy trò nhà trường có sự hiện diện của đ/c Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở GDĐT; bác Đoàn Minh Trí - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường, các bác trong Ban Đại diện Cha mẹ học sinh của các lớp; phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã đến tham dự, tặng hoa chúc mừng trường THPT Lương Thế Vinh.
 
Hình ảnh Lễ khai giảng tại các điểm cầu

Dịch bệnh covid vẫn còn tiềm ẩn nhiều mối lo ngại vì vậy Lễ khai giảng của nhà trường được tổ chức đặc biệt bằng hình thức trực tuyến, với điểm cầu chính tại nhà Đa năng và 21 điểm cầu tại các lớp học.
 
Chương trình văn nghệ chào Lễ khai giảng

Tại lễ khai giảng, đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN tỉnh đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thầy cô giáo và học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường và tặng hoa cho nhà trường.
 
Đ/c: Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch HĐND tỉnh đọc thư của Chủ tịch nước.

Tiếp nối chương trình, thầy giáo Hoàng Văn Thông - Bí thư Chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã  đọc diễn văn khai giảng và đánh lên hồi trống khai trường để chào mừng năm học mới 2021 - 2022.
 
Thầy giáo Hoàng Văn Thông - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

Năm học qua, chất lượng giáo dục, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn được giữ vững, thầy và trò đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và giảng dạy, chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, thi khoa học kỹ thuật, thi tốt nghiệp THPT tăng so với các năm học trước. Năm học mới này, trường có gần 700 học sinh. Thầy và trò sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.
Trong bài phát biểu tại Lễ khai giảng, thầy giáo Hiệu trưởng Hoàng Văn Thông có những chia sẻ về THÍCH NGHI VÀ TRÁCH NHIỆM. Thầy  bày tỏ niềm tin tưởng, hi vọng các bạn học sinh nhà trường sẽ luôn chủ động, dám đối đầu với thử thách, dũng cảm vượt qua khó khăn để thích nghi tốt nhất với sự thay đổi. Thầy cũng mong muốn đội ngũ giáo viên nhà trường sẽ luôn tiếp nhận thử thách mới với sự quyết tâm, sự tự tin và trên hết chính là trách nhiệm với những học trò yêu quý của mình, không chỉ qua từng bài giảng, mà còn qua sự thay đổi, sự thích nghi, là làm gương cho các học sinh noi theo. Những lời chia sẻ tâm huyết của thầy giáo Hiệu trưởng là động lực để tập thể nhà trường cố gắng hơn nữa trong năm học mới.

Các thầy giáo cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021

Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã tổ chức trao các quyết định khen thưởng dành cho thầy giáo cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua: tặng hoa cho 04 cá nhân đạt Danh hiệu "Nhà giáo ưu tú", Bằng khen của UBND tỉnh cho 04 cá nhân, danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 04 cá nhân.

Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Trường THPT Lương Thế Vinh đã kết thúc tốt đẹp trong niềm vui, phấn khởi và sự quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học mới của toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường. Hy vọng học sinh nhà trường sẽ hình thành được quan điểm sống, nhận ra giá trị sống cốt lõi, có được bản lĩnh kiên cường để thích nghi và phát triển trong bối cảnh hiện nay./.

Tác giả: Phạm Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây