Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Trường mầm non số 2 Na Sang huyện Mường Chà xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Dienbien.edu.vn Thực hiện kế hoạch 847/KH-PGDĐT ngày 5/8/2021 về việc thực hiện chuyên đề Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm huyện Mường Chà, giai đoạn 2021-2025. Trường Mầm non số 2 Na Sang rất vinh dự được chọn là đơn vị xây dựng mô hình điểm của tỉnh Điện Biên trogn thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.
Ngay từ đầu năm học nhà trường đã làm tốt phong trào thi đua: “Xây dựng trường học lấy trẻ làm trung tâm” và cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua tự làm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học nâng cao chất lượng giáo dục trẻ cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh trong trường nhằm tạo nên những lớp học gần gũi, thân thiện, tạo cho trẻ không khí thoải mái, tự tin, an toàn khi đến trường.
Xây dựng trường mầm non bảo đảm các yêu cầu về môi trường giáo dục, công tác quản lý, chỉ đạo; hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
Bảo đảm tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập qua chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ.

Phát động phong trào giáo viên trang trí môi trường nhóm lớp cho trẻ tích cực hoạt động. Nhằm động viên, khuyến khích giáo viên phát huy những tiềm năng, nội lực trong việc tạo môi trường học tập cho trẻ. Để tạo động lực cho giáo viên thực hiện tốt phong trào này tôi đưa ra hình thức thi đua có khen thưởng giữa các lớp.

Trường MN Số 2 Na Sang có nhiều trẻ em là người dân tộc thiểu số nên việc tăng cường môi trường chữ viết, giao tiếp thường xuyên bằng tiếng Việt được nhà trường chú trọng thực hiện.
Có thể nói rằng việc xây dựng môi trường giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non là thực sự cần thiết và quan trọng, nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, qua đó nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi, học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Môi trường giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa cô với trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với môi trường xung quanh sẽ tạo cơ hội cho trẻ được chia sẻ nguyện vọng, mong ước của trẻ với cô, với bạn bè, nhờ vậy mà cô hiểu trẻ hơn, trẻ hiểu nhau hơn, hoạt động phối hợp nhịp nhàng hơn nên hiệu quả hoạt động cũng cao hơn, trẻ yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và bạn bè.

Tác giả: Lù Thị Cúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây