Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng tổ chức giúp xã Ẳng Tở và chương trình Xuân tình nguyện của Đoàn trường

Dienbien.edu.vn - Thực hiện kế hoạch số 1837/KH-SGDĐT ngày 03/8/2022 của Sở giáo dục và đào tạo về việc giúp đỡ xã Búng Lao và xã Ảng Tở, huyện Mường Ảng giai đoạn 2022-2023; kế hoạch số 12/KH-ĐTN ngày 22/11/2022 của Đoàn TNCS HCM huyện Mường Ảng về chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023, trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức tình nguyện nấu ăn cho trẻ em khó khăn tại trường mầm non Huổi Háo thuộc xã Ẳng Tở.
Tham gia buổi tình nguyện có thầy giáo Hoàng Phi Hùng- Phó Hiệu trưởng, thầy giáo Nguyễn Bá Thư- Bí thư Đoàn trường cùng với các thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường. Đúng 9h00 sáng các thầy cô giáo và các em học sinh có mặt tại điểm trường trung tâm – trường mầm non Sơn Ca.
Thầy giáo Hoàng Phi Hùng cùng đoàn có mặt tại điểm trường trung tâm
Sau khi làm việc với ban giám hiệu trường mầm non Sơn Ca, được sự đồng ý và phối hợp thực hiện của Ban giám hiệu Nhà trường, đoàn đã di chuyển lên địa điểm trường mầm non Huổi Háo, điểm trường xa và khó khăn nhất của xã Ẳng Tở . Mặc dù đuờng lên điểm trường còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần tình nguyện, xung kích, tất cả vì học sinh nghèo đã giúp các thầy giáo cô giáo và các em học sinh vượt qua để đến với các em nhỏ của trường mầm non Huổi Háo.

Dù đường đi khó khăn nhưng đoàn vẫn luôn vui tươi
Sau khi đến nơi, các thầy cô giáo và các em học sinh bắt tay vào nấu ăn cho các cháu mầm non. Thực đơn của bữa ăn gồm: bánh chưng xanh, giò lợn, thịt bò xào giá đỗ, canh rau cải vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng vừa tạo không khí đầm ấm trong những ngày cuối năm chuẩn bị đón xuân về.
Với tấm lòng thương yêu trẻ em, các thầy cô giáo và các em học sinh trường PTDTNT THPT Huyện Mường Ảng đã san sẻ yêu thương, mang tình cảm đến với những trẻ khó khăn vùng cao.   
Qua buổi tình nguyện, các thầy cô giáo và các em học sinh hiểu hơn về sự khó khăn của các đồng bào dân tộc vùng cao, đặc biệt là với trẻ em trong những ngày đông lạnh cóng. Từ đó lan tỏa yêu thương, thường xuyên giúp đỡ và kêu gọi cộng đồng san sẻ tình thương dù là tinh thần hay những vật dụng nhỏ như quần áo cũ, đôi dép, đôi tất.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây