Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Trường THPT Nậm Pồ - Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối các trường THPT vùng khó khăn năm học 2021-2022

Dienbien.edu.vn - Trường THPT Nậm Pồ trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên được thành lập theo Quyết định số 635/QĐ-UBND ngày 22/08/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên. Là một ngôi trường ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn.
Đa phần học sinh đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số điều kiện kinh tế còn khó khăn; một số phong tục tập quán lạc hậu tại địa phương tác động ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy học của nhà trường. Cơ sở vật chất mặc dù đã được Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm đầu tư, xây dựng. Tuy nhiên hiện tại thiếu phòng học, thiếu phòng nội trú cho học sinh, hệ thống sân chơi, bãi tập chưa đáp ứng nhu vui chơi, giải trí cho học sinh sau mỗi giờ học. Đặc biệt đội ngũ giáo viên hàng năm chưa đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài trong năm học 2021-2022 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động giáo dục của nhà trường.
Thầy giáo Chu Văn Trình và các em học sinh khối 12 sau buổi thi Tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn
Nhận thức rõ trách nhiệm “trồng người” với mục tiêu góp phần từng bước nâng cao trình độ dân trí cũng như đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh. Trong những năm học vừa qua, Trường THPT Nậm Pồ đã tập trung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của tỉnh và ngành phát động, đặc biệt là phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”.
Đồng chí Lê Khánh Hòa - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao quà cho học sinh đạt giải HSG cấp tỉnh của nhà trường
Để thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, nhà trường chú trọng xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết thống nhất cao… thống nhất cả trong ý trí và hành động vì mục tiêu phát triển của Nhà trường. Nhà trường đặc biệt quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành. Bố trí, sắp xếp phân công công tác phù hợp nhằm phát huy năng lực, sở trường của từng cá nhân. Tổ chức tốt các phong thi đua, khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo của đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn. Cùng với đó, Nhà trường, các tổ chuyên môn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn; kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
Cùng với việc tổ chức tốt các phong trào thi đua, Nhà trường khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin vào dạy học, đặc biệt  là trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 phải chuyển từ dạy trực tiếp sang trực tuyến.
Tổng kết năm học 2021-2022 và tri ân trưởng thành cho học sinh lớp 12
Nhờ đó, chất lượng giáo dục của Nhà trường ngày càng có những bước tiến bộ rõ rệt. Về chất lượng đào tạo, trong nhiều năm gần đây tỷ lệ học sinh khá, giỏi hằng năm đạt trên 45%; tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh luôn nằm trong tốp 10 trường có thành tích tốt nhất của tỉnh; tỷ lệ tốt nghiệp THPT liên tục đạt 100%. Năm học 2021-2022 nhà trường đạt 26 giải học sinh giỏi cấp tỉnh (Trong đó 02 giải Nhì, 08 giải ba, 16 giải khuyến khích); thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh đạt 1 giải Ba. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%, trong đó điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp của nhà trường đạt 6,05 dẫn đầu trong số 13 trường THPT vùng khó trong cụm thi đua. Điểm tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT đều tiệm cận điểm trung bình của toàn tỉnh. Đặc biệt các môn thi Địa lý, Lịch sử vượt mặt bằng chung toàn tỉnh. Số học sinh có tổng điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển đại học, cao đẳng đạt 20 điểm trở lên là 75 học sinh trên tổng số 151 học sinh dự thi đạt 50%. Trong đó thí sinh có điểm cao nhất 26,75 điểm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 02 tập thể
Với những thành tích nêu trên, năm học 2021-2022, Trường THPT Nậm Pồ được UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc và vinh dự là đơn vị dẫn đầu Khối thi đua các trường THPT vùng khó khăn, được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Có 03 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 02 cá nhân được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen, 04 cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 28 cá nhân được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến. Công đoàn được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đoàn trường được Tỉnh đoàn đề nghị Trung ương Đoàn tặng Bằng khen.
Có được kết quả như trên trước hết là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, Huyện ủy, HĐND và UBND huyện Nậm Pồ. Đặc biệt là sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể sư phạm cũng như toàn thể các em học sinh của nhà trường. Với kết quả này là nguồn động lực cho tập thể sư phạm Trường THPT Nậm Pồ trong năm học 2022-2023 và những năm tiếp theo./.

Tác giả: Mai Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây