Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Trường Tiểu học Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ tổ chức hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Dienbien.edu.vn - Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam là một hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của văn hóa đọc. Sách - kho tàng tri thức của nhân loại - nguồn cung cấp tri thức khổng lồ - là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người. Sách là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống có ích, biết yêu thương, hy sinh,…
Ngày sách là hoạt động có ý nghĩa của thầy và trò Trường Tiểu học Nam Thanh. Nhằm tạo bầu không khí sôi động cho ngày hội, mở đầu ngày sách đội văn nghệ Sơn ca và các chi đội nhà trường đã trình diễn những tiết mục ca múa, nhảy dân vũ… đầy ấn tượng.
Cô giáo Đỗ Thị Như Hoa – Phát biểu hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Phát biểu tại buổi hưởng ứng, cô Đỗ Thị Như Hoa - Bí thư Chi bộ -  Hiệu trưởng Nhà trường đã đặc biệt nhấn mạnh “ Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, sẽ mang lại cho các em học sinh và các thầy cô giáo niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trao dồi kiến thức, kỹ năng của mình”. Cô căn dặn Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh là việc làm tôn vinh giá trị sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập.
Các khối lớp hưởng ứng ngày Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam với nhiều chủ điểm khác nhau: Biển đảo quê hương, Kỉ niệm 68 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Chào mừng 47 năm giải phóng miền Nam và 68 năm chiến thắng Điện Biên Phủ,… Các chủ điểm được xây dựng và trưng bày đã góp phần giáo dục tình yêu quê hương, khơi gợi niềm tự hào dân tộc sâu sắc tới các em.
Đọc sách biết bao điều hay
Mở mang kiến thức mỗi ngày cho ta
Những trang lịch sử nước nhà
Những trang địa lí thật là hay ho
Hóa học, vật lí bao trò
Kiến thức mang đến như lò luyện thi
Chăm chỉ đọc sách mỗi ngày
Thêm dày kiến thức, thêm dày khả năng
Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam khép lại, nhưng trong tâm tưởng của mỗi cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường nắm rõ hiệu quả của việc đọc sách, tự học, rèn luyện tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong đổi mới phương pháp góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục phát triển thói quen đọc để trở thành người học suốt đời.
Một số hình ảnh về ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tại Trường TH Nam Thanh:






Tác giả: Trường Tiểu học Nam Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây