Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Trường Tiểu học Số 2 xã Thanh Xương huyện Điện Biên thi đua tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục

Dienbien.edu.vn - Trường Tiểu học Số 2 xã Thanh Xương được thành lập ngày 12 tháng 7 năm 2001 theo Quyết định số 1012/QĐ-UB của UBND huyện Điện Biên, tỉnh Lai Châu. Nhà trường được tách ra từ Trường phổ thông cơ sở xã Thanh Xương.
Là một trường có bề dày về thành tích dạy và học cũng như các hoạt động khác, trong những năm qua, nhà trường đã khẳng định được vị thế của mình trong phong trào giáo dục và đào tạo chung của các trường trong huyện, là địa chỉ đáng tin cậy về chất lượng giáo dục. Nhiều thầy cô đạt giải cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện. Cán bộ quản lý của trường được đánh giá có nghiệp vụ quản lý vững vàng. Chất lượng học sinh có sự chuyển biến rõ nét qua từng năm học. Trường luôn là trường có chất lượng đứng trong tốp đầu của huyện, được các cấp đánh giá cao và ghi nhận.
 
Hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường đáp ứng khá đầy đủ các yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới. Trường có khuôn viên, khu nhà vệ sinh, nhà để xe, hệ thống nước sạch, sân bãi của trường đáp ứng yêu cầu của hoạt động giáo dục. Thư viện, thiết bị đồ dùng dạy học phục vụ cho việc dạy - học của giáo viên và học sinh đầy đủ; có phòng học Tin học đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, học tập của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Phòng truyền thống có trưng bày các hình ảnh minh họa sinh động, cụ thể quá trình phát triển của nhà trường qua các thời kỳ.
Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trường Tiểu học Số 2 xã Thanh Xương đã quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ. Cán bộ quản lý và giáo viên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp quản lý và dạy học, đổi mới việc kiểm tra, đánh giá học sinh. Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, làm tốt công tác truyền thông, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.
Việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới đối với lớp 1,2 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai toàn diện; nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục theo hướng mở, linh hoạt, đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung các môn học.
Để có được những kết quả trên, trong năm học nhà trường tích cực hưởng ứng và phát động sâu rộng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Từ đó, mỗi viên chức quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh phát huy tối đa khả năng, phẩm chất và năng lực cá nhân; giáo viên đã tích cực, chủ động đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận năng lực, tăng cường kỹ năng ứng dụng và thực hành, chú trọng đạo đức nghề nghiệp và hiểu biết xã hội.
Trong năm học này, nhà trường có 21 đề tài sáng kiến, trong đó được công nhận 5 sáng kiến của cán bộ quản lý, giáo viên là sáng kiến cấp cơ sở và có phạm vi ảnh hưởng cấp huyện; có 01 mô hình, sản phẩm đạt giải B trong Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên, Nhi đồng cấp huyện.
Đặc biệt, từ năm học 2020 - 2021 nhà trường tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động thư viện góp phần nâng cao chất lượng giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Ban giám hiệu chỉ đạo việc tổ chức hoạt động thư viện trong trường theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, thu hút được sự tham gia của gia đình, cộng đồng, tổ chức các hoạt động thư viện thân thiện, an toàn, dễ tiếp cận và đa dạng

Hình ảnh học sinh đọc sách trong thư viện
Câu lạc bộ tiếng Anh được xem là một trong những giải pháp mở ra nhiều cơ hội thực hành ngoại ngữ cho học sinh. Câu lạc bộ sinh hoạt theo định kỳ 2 tuần/lần. Nội dung sinh hoạt phong phú, hình thức hấp dẫn lôi cuốn đông đảo học sinh tham gia. Mỗi lần sinh hoạt, CLB tổ chức sưu tầm trình chiếu một đoạn phim, một bài hát tiếng Anh, sau đó các thành viên tham gia thảo luận, trao đổi. Hoặc có thể thi hát tiếng Anh, kể chuyện hoặc viết một đoạn văn bằng tiếng Anh hay đơn giản là thảo luận về một bài khoá, một bài tập khó trong sách giáo khoa, sách tham khảo, sách bài tập...


Hình ảnh các hoạt động của Câu lạc bộ tiếng Anh
Với sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, năm học 2020-2021 nhà trường được UBND tỉnh Điện Biên tặng thưởng danh hiệu tập thể LĐXS; được Chủ tịch UBDN tỉnh tặng Bằng khen; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua.
https://dienbien.edu.vn/uploads/news/2022_01/image-20220122093838-2.jpeg
Đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm học 2020 - 2021
Công tác phổ cập giáo dục luôn được nhà trường quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các cấp học; toàn xã đã đạt chuẩn PCGDTH mức độ 3, xóa mù chữ đạt chuẩn mức độ 2. Chi bộ nhà trường liên tục đạt Chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” được Đảng ủy xã Thanh Xương tặng giấy khen nhiều năm. Tháng 11 năm 2021 nhầ trường vinh dự được UBND Tỉnh công nhận Trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1.

Một số hình ảnh của thư viện trường
Phát huy những kết quả đạt được, tập thể Trường Tiểu học số 2 xã Thanh Xương sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn đi đầu trong phong trào thi đua của ngành, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân./.
 

Nguồn tin: Trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Điện Biên Phủ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây