Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


UBND tỉnh ban hành Công văn về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1178/UBND-KGVX ngày 26/4/2021 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Theo đó, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Cụ thể:
UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tăng cường phổ biến rộng rãi các công văn chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của UBND tỉnh về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp năm 2021, trong đó tập trung: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ nội dung Quy chế thi và tuyển sinh hiện hành; lưu ý những điểm mới của Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non; Tăng cường quán triệt thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 24/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021; Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12/3/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông; Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2020-2021, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 trong các cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh; Xây dựng và triển khai phương án tổ chức kỳ thi tại tỉnh bảo đảm tổ chức thi và tuyển sinh an toàn, trung thực, khách quan; có kế hoạch hướng dẫn và hỗ trợ để thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển thuận lợi.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Nậm Pồ đang tập trung ôn thi tốt nghiệp

UBND tỉnh giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ các quy định hiện hành, bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương đảm bảo cho việc tổ chức kỳ thi. Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở giáo dục xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông và công tác bảo vệ, hỗ trợ xử lý các hoạt động trong thời gian diễn ra các kỳ thi. Thanh tra tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát kỳ thi. Sở Giao thông vận tải đảm bảo tốt công tác an toàn giao thông, tổ chức tốt việc phân luồng, tránh tình trạng ùn tắc giao thông, tăng cường các phương tiện giao thông phục vụ kịp thời trong thời gian tổ chức các kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đề phòng, ngăn ngừa các loại dịch bệnh; xử lý kịp thời các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra ở các địa điếm tổ chức thi. Sở Công thương chủ động phối hợp với Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải quản lý giá cả thị trường, đảm bảo không tăng giá dịch vụ ăn uống, phòng trọ nhà nghỉ, khách sạn, cước vận chuyển hành khách trong những ngày thi trên địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin chính xác về kỳ thi. Công ty Điện lực Điện Biên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở giáo dục xây dựng phương án nhằm đảm bảo nguồn điện trong thời gian thời gian diễn ra kỳ thi. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Điện Biên Phủ tập trung tuyên truyền đầy đủ, kịp thời các quy chế, quy định, hướng dẫn và các vấn đề liên quan đến các kỳ thi.
Các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương thực hiện tốt những nhiệm vụ được Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất trong kế hoạch phối hợp tố chức kỳ thi.
UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể tỉnh phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh (đặc biệt các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn) tham dự kỳ thi, đảm bảo không đế học sinh bỏ thi vì quá khó khăn về điều kiện kinh tế và điều kiện đi lại.
UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh thực hiện công tác quản lý nhà nước trên địa bàn đảm bảo trật tự giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, điện nước, triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; bảo đảm trật tự, an toàn tuyệt đối cho các điểm thi. Tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất đặc biệt là nơi nghỉ, phương tiện vận chuyến bài thi từ các điếm thi về Sở Giáo dục và Đào tạo khi có đề nghị của các điểm coi thi. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng việc xác nhận đối tượng thí sinh cư trú tại các vùng được hưởng chế độ ưu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học theo quy định; bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự khu vực nơi đặt điểm thi./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây