Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Xúc động ngày chia tay thời học sinh cấp III – năm học 2021-2022

Học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Đình Giót, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên có buổi chia tay ý nghĩa tại trường trong Lễ tri ân và trưởng thành vào sáng ngày 28 tháng 5 năm 2022.
Buổi lễ có sự tham dự của Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh trường và các lớp 12, Ban giám hiệu, các đoàn thể, thầy cô giáo và học sinh lớp 12 năm học 2021-2022 của nhà trường.
Khác với những buổi tri ân trước chìm trong nước mắt, ngày chia tay của niên khoá 2019 - 2022 năm nay rạng rỡ những nụ cười vui tươi, ấm áp mà không kém phần xúc động, bồi hồi. “Tựa như năm tháng lúc ta vẫn còn thơ ngây, ấp ôm thật nhiều mộng mơ, vụt qua bất ngờ”, lời bài hát mở đầu chương trình thật trong trẻo như tuổi học trò xen lẫn những tiếc nuối ngày các em học sinh phải rời xa vòng tay cha mẹ, rời xa mái trường, thầy cô và bạn bè để tự mình bước trên con đường phía trước.
Thời gian như lắng đọng lại, cảm xúc của thầy cô, phụ huynh và học sinh trào dâng khi em Lường Thị Huyền - Lớp 12C6 đại diện cho hơn 200 học sinh khối 12 phát biểu về những suy nghĩ, tình cảm và sự biết ơn, trân trọng với công lao sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ: “Trong giây phút này, con muốn gửi lời tri ân đến bố mẹ, những người đầu tiên đã chào đón chúng con đến thế giới này, đồng hành cùng chúng con suốt 18 năm qua. Chính những giọt mồ hôi, nước mắt, sự vất vả của bố mẹ đã nâng bước chúng con đến tương lai ngày một tốt đẹp”. Những đoá hoa tươi thắm, những ánh mắt ngập tràn tình yêu thương và niềm hạnh phúc vô bờ đã đánh dấu sự trưởng thành của các em học sinh.
Một số hoạt động trong Lễ tri ân và trưởng thành.
Ngay tại sân khấu, các em học sinh đã bày tỏ lời xin lỗi muộn màng về những trò nghịch ngợm tuổi học trò, những lần trốn học, không làm bài khiến thầy cô buồn lòng. Những cái ôm, những cái xiết chặt tay, những lời nói ngập ngừng cũng đủ để các em tri ân sự nhiệt huyết, tận tình mà thầy cô dành cho các em qua từng bài giảng. “Lời thầy cô chúng em mãi khắc ghi và mang theo bên mình trên con đường tương lai.” (Em Tòng Thị Trang, lớp 12C1 hứa với cô giáo chủ nhiệm Phùng Khánh Chi).
Thay mặt các thầy cô giáo nhà trường, chúc mừng sự trưởng thành - sinh nhật tuổi 18 của các em học sinh, cô giáo Cô giáo Lê Thị Thu Hà, Phó hiệu trưởng, phát biểu: “Ba năm gắn liền bao nỗ lực phấn đấu trong học tập, tu dưỡng để từ những cô cậu học trò bé nhỏ còn vụng về, non nớt, các em ngày một trưởng thành, sâu sắc hơn. Các em đã làm được rất nhiều điều ý nghĩa cho bản thân, gia đình, thầy cô, bạn bè và mái trường THPT Phan Đình Giót mến yêu”. Cả hội trường vang lên tràng pháo tay ròn rã chúc mừng các em học sinh khoá 20 của nhà trường đã trưởng thành, rồi lại lắng đọng khi cô giáo Lê Thị Thu Hà nói lời chia tay: “Chia tay để hẹn ngày gặp lại, để ta lớn khôn hơn, để những cái nắm tay lần cuối sẽ là sợi dây kết nối tất cả, để nơi đây mãi là ngôi nhà thứ hai của mỗi người.” Nhiều giọt nước mắt đã rơi, nhiều tiếng nấc nghẹn ngào, nhiều cái nắm tay nhẹ rồi chuyển dần thành những cái ôm đầy lưu luyến.
Dưới nền nhạc du dương của các ca khúc “Ba kể con nghe”, “Đường tới vinh quang”, “Happy Birthday”, Lễ tri ân diễn ra nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa và khó quên khác như: Tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu, thổi nến, cắt bánh mừng sinh nhật tuổi 18, trò chơi kéo co, đua thuyền trên cạn …
Lễ tri ân và trưởng thành là dịp để các em học sinh bày tỏ tấm lòng của người con đối với ông bà cha mẹ, của người học trò đối với thầy cô. Đây cũng là khoảnh khắc đánh dấu một bước ngoặt to lớn trong cuộc đời của mỗi học sinh khi các em đã trưởng thành. Kể từ giờ phút này, các em sẽ phải tự hoàn thiện bản thân, chuẩn bị những hành trang cần thiết để vào đời trên chính đôi chân của mình. Buổi lễ tri ân và trưởng thành, chia tay thời học sinh cấp III, niên khoá 2019-2022 của Trường THPT Phan Đình Giót thật chu đáo, ấm áp, đầy cảm xúc, đem lại giá trị nhân văn cao đẹp trong lòng các thế hệ học sinh và phụ huynh nhà trường./.

Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây