banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN - Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2013 – 2018 thành công tốt đẹp

Thứ sáu - 29/03/2013 21:58
Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, chiều ngày 26/3, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội) Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XIV đã tổ chức thành công tốt đẹp.
Tham dự Đại hội có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng, đại diện các ban, ngành, vụ, cục của Bộ GD&ĐT và đại diện các phòng, ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở GD&ĐT, các ĐH Quốc gia, ĐH vùng, các trường ĐH, cùng 271 đại biểu chính thức trong đó có đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Điện Biên và đồng chí Lò Thị Thời – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đại diện cho sức mạnh, ý chí nguyện vọng và niềm tin của hơn 15 nghìn đoàn viên ngành giáo dục tỉnh Điện Biên tham dự Đại hội.
 

Các đại biểu tại Đại hội lần thứ XIV CĐGD Việt Nam
 
Trong nhiệm kỳ vừa qua, CĐGD Việt Nam đã quan tâm chỉ đạo công đoàn giáo dục các cấp, công đoàn các trường học bám sát chủ đề và nhiệm vụ của mỗi năm học, đồng hành cùng với chuyên môn, đổi mới tư duy, nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, tập trung thực hiện có hiệu quả chức năng “đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng” của tổ chức công đoàn ngành Giáo dục, chính vì vậy hoạt động công đoàn đã gặt hái được nhiều kết quả đáng phấn khởi, khẳng định những mục tiêu và nhiệm vụ Đại hội XIII Công đoàn Giáo dục đề ra là phù hợp với thực tiễn. Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo, tổ chức để các đơn vị trực thuộc hỗ trợ 7,128 tỷ để xây nhà công vụ giáo viên. Cùng với sự hỗ trợ của toàn ngành, đã xây dựng được 59.796 m2 nhà ở công vụ (tương đương với 1990 phòng) cho giáo viên. Các cấp công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao sôi nổi, rộng khắp và có hiệu quả vào dịp các ngày lễ lớn của đất nước hoặc sự kiện chính trị quan trọng...

Công đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động; chủ động tham gia công tác quản lý chuyên môn, thực hiện đổi mới cơ chế tài chính, xây dựng nội quy, quy chế cơ quan đơn vị, góp phần quan trọng xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý ngày càng vững mạnh; tạo đà thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về “Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam” trong giai đoạn mới.

Công đoàn cùng chính quyền đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ công đoàn, thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp chỉ đạo hoạt động giữa CĐGD Việt Nam với Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và mối quan hệ giữa công đoàn với chuyên môn đồng cấp; tích cực thực hiện công tác phát triển đoàn viên, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn ngành đã kết nạp được 146.827 đoàn viên, trong đó khối CĐGD các tỉnh kết nạp được 139.245 đoàn viên, các đơn vị trực thuộc kết nạp được 7.582 đoàn viên. CĐGD Việt Nam đã ra quyết định thành lập mới 05 CĐCS. Tính đến cuối năm 2012, khối trực thuộc có 5 công đoàn cấp trên cơ sở với 133 CĐCS, so với năm 2007 tăng 28 CĐCS với 37. 851 đoàn viên.

CĐGD Việt Nam đã tiến hành tổ chức kiểm tra việc thực hiện Luật Công đoàn, Điều lệ và Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Giáo dục Việt Nam tại 51 đơn vị. Trong đó có 20 đơn vị thuộc công đoàn giáo dục tỉnh, thành phố; 31 công đoàn đơn vị khối đại học, cao đẳng, đơn vị trực thuộc. Kết quả kiểm tra cho thấy công đoàn giáo dục các cấp cơ bản đã thực hiện tốt các Nghị quyết của công đoàn cấp trên, góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành. Tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ tài chính công đoàn cho 337 lượt cán bộ chủ chốt và cán bộ làm công tác tài chính tại các đơn vị trực thuộc, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính tài sản công đoàn.

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận và Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng đã đánh giá cao những thành tích CĐGDVN đạt được trong 5 năm vừa qua, đồng thời tán thành với nhiệm vụ và giải pháp trong hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ tới. Các đồng chí đề nghị hệ thống công đoàn quán triệt sâu hơn nữa, hiệu quả cao hơn nữa, tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của các bộ ngành liên quan; mong muốn BCH CĐGDVN khóa XIV phát huy tính chủ động sáng tạo, cần tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Hai tốt”, xây dựng nền giáo dục trung thực, làm thực chất, không phô trương, hình thức. Tiếp tục củng cố hệ thống tổ chức, bộ máy công đoàn các cấp, giúp cho hệ thống công đoàn và cán bộ công đoàn hoạt động hiệu quả. Quan tâm hơn nữa đến hệ thống công đoàn của các trường, các cơ sở giáo dục ngoài công lập…


Đồng chí Phạm Vũ Luận – Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại Đại hội

Với phương châm “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ và đổi mới” xuyên suốt Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận dân chủ, trách nhiệm cao; đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, phân tích đánh giá toàn diện, khách quan những kết quả đạt được, chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế, khuyết điểm, rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII CĐGDVN; xây dựng mục tiêu, phương phướng, nhiệm vụ, giải pháp và chỉ tiêu hoạt động của CĐGDVN nhiệm kỳ 2013-2018.

Đại hội đã bầu BCH CĐGD Việt Nam khóa XIV gồm 37 đồng chí. Phiên họp thứ nhất của BCH đã bầu đồng chí Trần Công Phong tái đắc cử Chủ tịch, đồng chí Phạm Văn Thanh tái đắc cử Phó Chủ tịch và đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp-Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam. Thay mặt Ban chấp hành khoá mới, đồng chí Trần Công Phong bày tỏ niềm vinh dự khi nhận được sự tín nhiệm của Đại hội và khẳng định Ban Chấp hành sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách được giao trong nhiệm kỳ 2013 – 2018./.

Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam khoá XIV ra mắt Đại hội


Đồng chí Trần Công Phong tái đắc cử Chủ tịch CĐGD Việt Nam khoá XIV phát biểu nhận nhiệm vụ

Nguồn tin: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,220,879
  • Tổng lượt truy cập70,510,769
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi