banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện “Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030” và “Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030” trong cán bộ, nhà giáo và người lao động

Thứ ba - 10/08/2021 22:30
Dienbien,edu.vn: Ngày 10 tháng 8 năm 2021, Công đoàn ngành Giáo dục đã ban hành công văn số 162/KH-CĐN về việc thực hiện “Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030” và “Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030” trong CBNGNLĐ, trong đó Công đoàn ngành Giáo dục yêu cầu Công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu sau:
 


Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác vận động nữ CBNGNLĐ và bình đẳng giới của tổ chức công đoàn: Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền cùng cấp và cơ quan chuyên môn trong việc nâng cao nhận thức, triển khai thực hiện công tác vận động nữ CBNGNLĐ và bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định về bình đẳng giới. Thường xuyên củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công quần chúng công đoàn cơ sở; tăng cường sự phối hợp của công đoàn cơ sở với người sử dụng lao động trong việc đảm bảo cho mọi đoàn viên, CBNGNLĐ được thực hiện đầy đủ chính sách, pháp luật về dân số và bình đẳng giới.
Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới: Tổ chức các hoạt động thiết thực, các mô hình thúc đẩy bình đẳng giới; đa dạng hóa các hình thức truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới phù hợp với đặc thù từng nhóm đối tượng, điều kiện làm việc, sinh hoạt; lồng ghép nội dung bình đẳng giới, dân số và phát triển vào nội dung hoạt động của công đoàn các cấp. Từng bước mở rộng đối tượng được truyền thông, vận động, trong đó hướng đến đối tượng là nam giới và lãnh đạo, quản lý. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới và Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20/01/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới. Hàng năm, tổ chức triển khai Tháng hành động Vì bình đẳng giới, Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (01/6-30/6) và Tháng Hành động quốc gia về dân số (tháng 12).
Nâng cao hiệu quả tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về lao động nữ: Nghiên cứu lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong quá trình tham gia xây dựng và giám sát, phản biện xã hội việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với lao động nữ và bình đẳng giới. Tăng cường hiệu quả hoạt động công đoàn trong thương lượng, đàm phán với người sử dụng lao động về các chính sách liên quan đến công tác dân số, bình đẳng giới, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, CBNGNLĐ. Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ.
Nâng cao năng lực cho đội ngũ lãnh đạo công đoàn các cấp và cán bộ công đoàn phụ trách công tác nữ công về dân số và bình đẳng giới : Định kỳ tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ lãnh đạo công đoàn các cấp và cán bộ công đoàn phụ trách công tác nữ công về giới, bình đẳng giới, lồng ghép vấn đề bình đẳng giới, dân số và phát triển. Thường xuyên tổng hợp, theo dõi tình hình, số liệu đội ngũ nữ cán bộ công đoàn; đề xuất kịp thời các biện pháp, chính sách nhằm nâng cao tỷ lệ nữ tham gia Ban Chấp hành và cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp./.

Tác giả: Bùi Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập432
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm310
  • Hôm nay50,640
  • Tháng hiện tại1,262,397
  • Tổng lượt truy cập70,552,287
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi