banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sản phẩm phần mềm tin học của tỉnh Điện Biên đạt giải tại cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17, năm 2021

Thứ năm - 13/01/2022 03:06
Tối 22/12, Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần thứ 17 năm 2021 đã diễn ra tại Hà Nội.
Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp thực hiện; Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Năm 2021, Ban Tổ chức đã nhận được 681 đề tài của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự Cuộc thi. 106 đề tài đã được trao giải gồm 1 giải Đặc biệt; 5 giải Nhất; 10 giải Nhì; 30 giải Ba và 60 giải Khuyến khích thuộc các lĩnh vực như tin học, bảo vệ môi trường, đồ dùng học tập… Tổng giá trị tiền thưởng là 735 triệu đồng.
Vượt qua rất nhiều đề tài, phần mềm trợ lý ảo máy tính với tên gọi Hoài Anh của tác giả Lò Quyền Anh, lớp 9A3 trường PTDTBT THCS Na Sang huyện Mường Chà được Ban Tổ chức cuộc thi đánh giá cao và trao giải khuyến khích.

Trợ lý ảo Hoài Anh là phần mềm được xây dựng dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI) phục vụ riêng cho máy tính, laptop dùng bằng tiếng Việt (một trong những điểm không có ở các trợ lý của Google, siri…). Nếu sử dụng trợ lý ảo này thì thời gian tìm kiếm và làm việc của các cá nhân, công ty, doanh nghiệp… sẽ trở nên thú vị hơn, nhanh hơn rút ngắn thời gian thao tác nhưng vẫn hiệu quả. Ngoài ra những người già, trẻ em, người khuyết tật, một số đồng bào dân tộc thiểu số gặp khó khăn khi sử dụng máy tính đều sẽ được trợ lý giúp đỡ.
Học sinh Lò Quyền Anh – Tác giả phần mềm trợ lý ảo máy tính Hoài anh
Bằng cách sử dụng trí thông minh nhân tạo, trợ lý ảo có thể nhận diện giọng nói rất chính xác, từ đó cho phép người dùng có thể tương tác với máy tính bằng giọng nói rất dễ dàng, thậm chí không cần chạm tay vào máy tính. Ngoài ra AI còn có thể làm thêm những việc như: chào hỏi chủ nhân, khởi động lại máy tính, tìm danh bạ điện thoại đã được lưu, gửi email đã được lưu
Giao diện phần mềm trợ lý
Em Lò Hoài Anh cho biết, trong tương lai sẽ tiếp tục nghiên cứu để phát triển hoàn thiện thêm các chức năng phần mềm nhằm đưa sản phẩm được ứng dụng nhiều hơn vào thực tế góp phần phát triển và nâng cao chất lượng công nghệ thông tin tỉnh nhà./.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay36,627
  • Tháng hiện tại1,189,518
  • Tổng lượt truy cập70,479,408
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi