banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tiếp tục tăng cường phòng, chống COVID-19

Thứ sáu - 09/07/2021 05:02
Dienbien.edu.vn: Tình hình dịch COVID-19 tiếp tục có diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, tiếp tục xuất hiện các biến chủng mới nguy hiểm hơn, lây lan nhanh hơn; trong những ngày qua số lượng những ca bệnh mắc mới đang gia tăng tại một số địa phương trong cả nước, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 08/7/2021 Sở Giáo dụcc và Đào tạo ban hành công văn số 1594/SGDĐT-CNTT&NCKH về việc tăng cường công tác phòng, chống COVID-19
pccovid-19

Theo đó, Sở GDĐT yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc, các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở, Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện triển khai thực hiện một số nội dung:
1. Phổ biến, tuyên truyền đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và học viên trong toàn cơ quan, đơn vị nội dung Công văn số 2072/UBND-KGVX ngày 06/7/2021 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
2. Tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”; tập trung cao độ, quyết liệt thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngành Y tế, coi đây là biện pháp quan trọng, cấp bách hàng đầu, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Tất cả các cơ quan, đơn vị tập trung sức lực, đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, giải quyết kịp thời, không để chậm trễ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19.
Khi có tình huống dịch bệnh xảy ra trong cơ quan, đơn vị phải liên hệ ngay với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương để truy vết F1, F2…, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trên địa bàn thực hiện phòng, chống dịch với phương châm “4 tại chỗ”: chỉ huy tại chỗ, nhân lực tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ.
3. Tiếp tục phát huy hiệu quả việc sử dụng văn bản điện tử ký số trên môi trường mạng thay thế cho văn bản giấy nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp; tăng cường sử dụng hình thức họp, hội nghị trực tuyến thay thế cho phương thức họp, hội nghị tập trung, trực tiếp; nghiêm túc thực hiện kiểm soát người vào, ra cơ quan, đơn vị bằng mã QRCode thông qua việc quét mã QR Code trên phần mềm Bluezone; nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người học trong cơ quan, đơn vị thường xuyên mở, cập nhật ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để khai báo y tế điện tử, cập nhật thông tin cá nhân, phục vụ truy vết các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng (nếu có).
4. Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các kênh thông tin, truyền thông của cơ quan, đơn vị, đặc biệt là nhóm Zalo, Facebook, ... đảm bảo công tác truyền thông phòng, chống dịch phải được tuyên truyền sâu rộng đến từng cá nhân trong ngành.
Đối với cá nhân thuộc quyền quản lý ra khỏi địa bàn tỉnh và về địa phương từ tỉnh ngoài, yêu cầu cơ quan, đơn vị nắm bắt chính xác số lượng, thời gian đi, về, yếu tố dịch tễ, ... vận động thực hiện nghiêm túc yêu cầu về phòng, chống dịch, khai báo và cách ly y tế theo quy định.
Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thường xuyên phối hợp với cha mẹ học sinh, sinh viên đôn đốc các em ở tại nơi cư trú thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch, không tham gia vào các hoạt động tập trung đông người nếu không cần thiết; cập nhật và báo cáo kịp thời thông tin cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên có phát sinh yếu tố liên quan đến COVID-19./.
Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Sở, ý thức trách nhiệm cao của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống COVID-19, ngành giáo dục và đào tạo đã thực hiện tốt và công tác ôn luyện, tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021,
vừa đảm bảo thực hiện nghiêm túc Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn./.

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập438
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm150
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay49,868
  • Tháng hiện tại1,261,625
  • Tổng lượt truy cập70,551,515
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi