banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THCS Trần Can chủ động và tích cực phương án dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19

Thứ năm - 16/09/2021 22:29
Dienbien.edu.vn - Năm học 2021-2022 được đánh giá là năm học đầy thách thức do dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến rất phức tạp. Trong bối cảnh đó, BGH trường THCS Trần Can đã tích cực chỉ đạo công tác ứng dụng công nghệ mới trong việc chủ động dạy và học trực tuyến.
Với tinh thần sẵn sàng chinh phục thử thách, ngay từ những ngày đầu chuẩn bị bước vào năm học mới nhà trường đã tổ chức cho toàn thể cán bộ giáo viên tham gia lớp tập huấn kỹ năng, phương pháp dạy học online và  hướng dẫn cách tổ chức dạy học trực tuyến  trên các nền tảng công nghệ khác nhau như : Google Meet, Google Classroom, Zoom,....
Và ngay trong tuần học đầu tiên của năm học 2021-2022 trường THCS Trần Can đã triển khai thành công việc dạy học trực tuyến vào các buổi chiều thứ 5 và thứ 7 cho các em học sinh khối 8 và khối 9 với 4 tiết học, trong đó: 1 tiết văn, 1 tiết toán, 1 tiết ngoại ngữ  và 1 tiết tin, với hơn 85% học sinh tham gia. Nhờ sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về phương tiện kỹ thuật cũng như bài giảng, các tiết dạy học đã mang lại hiệu quả, sôi nổi không kém những giờ học trên lớp.
Em Vũ Minh Anh, học sinh lớp 9A1 chia sẻ: “ khi học online chúng em  được thầy cô trang bị kiến thức đầy đủ, được tham gia phát biểu. Bạn nào ra ngoài có việc phải xin phép bởi giáo viên quản lý bằng cả hình ảnh, các thầy, cô cũng thường xuyên kiểm tra học sinh về mức độ hiểu bài. Bạn nào chưa hiểu có thể hỏi bài ngay. Việc ở nhà nhưng vẫn được học online giúp chúng em không bị hổng kiến thức và bổ sung thêm nhiều kiến thức mới ”.
Screenshot 3

Trước mỗi tiết học nhà trường đã thông báo cụ thể tới phụ huynh về thời gian cũng như môn  dạy học trực tuyến đến phụ huynh để gia đình chuẩn bị các thiết bị phục vụ cho việc học tập, ôn tập ở nhà của con em mình. Đồng thời thường xuyên nhắc nhở , hướng dẫn và khuyến cáo tới các em về việc đảm bảo công tác an toàn điện khi tham gia học.  
Khi học sinh kết nối vào phòng học online, giáo viên có trách nhiệm kiểm tra sỹ số lớp học và thông báo những học sinh vắng buổi học tới gia đình để buổi sau tham gia đầy đủ hơn.
Trong quá trình dạy và học trực tuyến ban giám hiệu nhà trường đều có tài khoản tham gia vào các lớp học trực tuyến của giáo viên để biết thầy trò học tập như thế nào và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh. Cuối mỗi tiết học, các giáo viên sẽ báo cáo lại tình hình, kết quả học tập của học sinh,  đồng thời có phương án phù hợp để bổ trợ kiến thức, kỹ năng cho học sinh chưa đáp ứng được yêu cầu.
Với sự chủ động, tích cực, tham gia dạy học trực tuyến của cán bộ giáo viên trường THCS Trần Can sẽ vừa đảm bảo hoàn thành được kế hoạch năm học theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của tỉnh, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19,  góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong năm học 2021-2022.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay48,962
  • Tháng hiện tại1,201,853
  • Tổng lượt truy cập70,491,743
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi