banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Thanh Chăn Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và xâm hại vị thành niên

Chủ nhật - 18/04/2021 21:30
Dienbien.edu.vn: Được sự nhất trí của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng ngày 15 tháng 4 năm 2021 tại trường THPT Thanh Chăn, huyện Điện Biên đã phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình Truyền thông về phòng, chống bạo lực học đường và xâm hại vị thành niên với chủ đề: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong trường học.
Tới dự buổi tuyên truyền có nhà giáo Phạm Thành Luân - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường;  bác Cà Văn Lún - Trưởng ban đại diện Cha mẹ học sinh trường; Tiến sĩ Trần Thị Thu Hiền - Trưởng khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ cùng gần 60 cán bộ giáo viên, nhân viên  nhà trường và 873 học sinh cùng tham gia.
 
tc1
Buổi tuyên truyền thu hút được đông đảo thầy cô và học sinh tham dự

Như chúng ta đã biết tình trạng bạo lực học đường và xâm hại vị thành niên đang trở thành vấn đề nhức nhối, đáng lo ngại nhất của các phụ huynh và toàn xã hội. Thực tế, bạo lực học đường và xâm hại vị thành niên ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của tất cả các em học sinh, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 và mạng xã hội bùng nổ phát triển mạnh mẽ. Hiện nay nhiều hành vi bạo lực học đường, xâm hại vị thành niên dường như lại được “cổ xúy” khi những hình ảnh, clip bạo lực học đường được tung lên mạng mạng xã hội lại được đông đảo các tầng lớp xã hội quan tâm.
 
tc2
  Cô Đinh Thị Tuyết- Bí thư Đoàn trường THPT Thanh Chăn phát biểu tại buổi tuyên truyền
  
Đề cập đến vấn đề này, tiến sĩ Trần Thị Thu Hiền cùng các giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã xây dựng thành các chuyên đề gồm có: kiến thức về giới, về bạo lực học đường; các kĩ năng phòng tránh bạo lực học đường; kĩ năng phòng tránh xâm hại, bạo lực tình dục. Qua buổi truyền thông, nhiều thầy cô giáo và các em học sinh đã được bổ sung thêm những kiến thức thiết thực về giới, giới tính, những kỹ năng xử lý khi gặp phải những tình huống bạo lực học đường.
 
tc3
Kiến thức về giới được Tiến sĩ Trần Thị Thu Hiền trao đổi cụ thể tới học sinh
 
Tại buổi tuyên truyền, nhiều câu hỏi băn khoăn thắc mắc của các em học sinh được các giảng viên giải đáp tận tình, thấu đáo, có chất lượng về giới, nhiều học sinh được tham gia thực hành trải nghiệm trên sân khấu các kỹ thuật, kỹ năng thoát hiểm đối phó với những tình huống bạo lực và xâm hại tình dục. Nhiều học sinh được mời tham gia các trò chơi vừa sôi động vừa có giá trị truyền tải thông điệp cao, nhắc nhở các em nâng cao tinh thần cảnh giác và hướng dẫn các em biện pháp xử lý trong một số trường hợp cụ thể. 
Về phía học sinh, em Trần Thị Mĩ Linh, học sinh lớp 12C7 chia sẻ: “Em rất thích những buổi tuyên truyền như thế này vì qua đó chúng em được biết thêm những kiến thức bổ ích, có cái nhìn đúng đắn hơn về giới và tự bản thân em có những kĩ năng cần thiết để phòng tránh bạo lực học học đường và xâm hại tình dục”
Buổi tuyên truyền thực sự gây ấn tượng, mang lại nhiều kiến thức, kĩ năng và có sức lan tỏa lớn. Đây là cơ hội để mỗi thầy cô giáo, các em học sinh nâng cao nhận thức về giới, về bạo lực học đường và xâm hại tình dục.
Trong thời gian tới, trường THPT Thanh Chăn - huyện Điện Biên cùng với CĐ, ĐTN nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và xâm hại vị thành niên góp phần nâng cao ý thức của các em học sinh trong việc bình đẳng về giới và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.

Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền:
 
tc4

tc5

tc6

tc7
 
tc8
 
tc9
 
tc10
 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập352
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay35,228
  • Tháng hiện tại3,300,081
  • Tổng lượt truy cập74,009,461
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi