banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN - Đoàn cán bộ Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào đến thăm và làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên

Thứ tư - 27/03/2013 20:50
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Chương trình hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với ba tỉnh Bắc Lào, từ ngày 18/3/2012 đến ngày 23/3/2012, Đoàn cán bộ thuộc Bộ Giáo dục và Thể thao, Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào đã đến thăm và làm việc tại Điện Biên.
Đoàn gồm 24 thành viên, do Bà Văn Na Phôm Xi, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng làm trưởng đoàn; tham gia đoàn công tác, có Ông Bu Văn Kẹo La Đa, Vụ phó Vụ Giáo dục Thường xuyên; Ông Lăm Phun Luông Xy, Phó ban Phổ cập Xoá mù chữ, Bộ Giáo dục và Thể Thao, ông Thạo Đa Văn Sổm Xi - Phó Trung tâm cụm phía Bắc; chuyên viên Vụ Giáo dục thường xuyên, chuyên viên cụm phía Bắc; lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Thể Thao Luông Pha Băng; phó huyện trưởng, lãnh đạo các phòng Giáo dục, Giám đốc Trung tâm GDTX các huyện: Viêng Khăm, Phạc Beng, Phu Khun, Phôn Xay nước CHDCND Lào.

Trong những ngày thăm và làm việc tại Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiếp đón đoàn chu đáo, thể hiện sự trọng thị, thắm tình đoàn kết; bố trí và đáp ứng kịp thời các nội dung làm việc theo đề nghị của Đoàn. Bà Văn Na Phôm Xi, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Bang đã vui mừng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng thời chia sẻ những mong muốn của đoàn là được học tập kinh nghiệm quản lí, giảng dạy của đội ngũ cán bộ, nhà giáo của ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục thường xuyên.


Đoàn cán bộ thuộc Bộ Giáo dục và Thể thao, Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào thăm và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.

Theo báo cáo của đoàn công tác, nước CHDCND Lào có 17 tỉnh, thủ đô Viêng Chăn, 146 huyện. Hiện nạy, đã có 125 huyện, 4 tỉnh, thành phố đạt Chuẩn Quốc gia về Phổ cập Giáo dục tiểu học (Thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Chăm Pa Sắc, Xiêng Khoảng và U Đôm Say). Riêng về Trung tâm học tập cộng đồng, năm 2012, nước CHDCND Lào được Nhật Bản giúp đỡ thử nghiệm xây dựng 12 Trung tâm học tập cộng đồng tại 4 huyện của Luông Pha Băng  Băng: Phu Khun, Phôn Xay, Pạc Xeng, Viêng Khăm.


Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo Trường Tiểu học số 1 Nà Tấu, huyện Điện Biên.

Trong nhỉều chuyến công tác tại tỉnh Điện Biên, đây là chuyến công tác được đoàn đánh giá cao và thu được nhiều thành công về kinh nghiệm tổ chức quản lý giáo dục không chính quy của tỉnh Điện Biên. Đoàn đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, được trải nghiệm thực tế khi đến thăm lưu học sinh Lào tại trường Cao đẳng Sư phạm, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh; tham quan một số trường học đạt chuẩn Quốc gia tại huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ; thăm và làm việc với Trung tâm học tập cộng đồng xã Nà Tấu, huyện Điện Biên. Đoàn ghi nhận kết quả đạt chuẩn quốc gia về Phổ cập GDTH - Chống mù chữ, Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS và sự phát triển của mạng lưới cơ sở giáo dục thường xuyên tỉnh Điện Biên.

         
 Đoàn công tác thăm trường THCS Nà Tấu, huyện Điện Biên

Tại các cơ sở giáo dục thường xuyên, Đoàn quan tâm đến các biện pháp quản lý để phát triển các trung tâm GDTX cấp tỉnh, cấp huyện; chia sẻ, học tập kinh nghiệm quản lý, tổ chức hoạt động trung tâm học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn, từ cơ cấu tổ chức đến cơ sở vật chất, thiết bị, chế độ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cộng tác viên, nguồn kinh phí, chất lượng hoạt động và hiệu quả, tác động của trung tâm đối với cộng đồng.
 
 
Ngày 23/3/2013, Đoàn đã kết thúc chuyến thăm tốt đẹp tại Điện Biên.

Tác giả: Đặng Minh Nhuỵ

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay42,213
  • Tháng hiện tại3,307,066
  • Tổng lượt truy cập74,016,446
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi