banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021

Thứ ba - 30/03/2021 04:19
Dienbien.edu.vn. Ngày 25/3/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 tại Hà Nội với sự tham gia của các trường Đại học, cao đẳng Sư phạm; các Sở Giáo dục và Đào tạo (04 điểm cầu gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ). Ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì hội nghị.
Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học báo cáo kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020; trình bày dự thảo phương án tuyển sinh năm 2021, trong đó nhấn mạnh một số điểm mới trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, cụ thể như sau:
(1) Cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến (đối với các đơn vị có điều kiện);  (2) Đề xuất cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng 3 lần trong một khoảng thời gian nhất định, bằng phương thức trực tuyến; (3) Đề xuất sẽ giảm mức phí đăng ký xét tuyển cho thí sinh, từ 30.000 đồng/nguyện vọng sẽ còn 25.000 đồng/nguyện vọng, đồng thời đề xuất phân bổ nguồn kinh phí này chủ yếu về cho các sở GD&ĐT và các trường ĐH ; (4) Quy định rõ hơn đối với đào tạo đặt hàng đối với các tỉnh  thuộc vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ: đối tượng thí sinh là người có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm cấp trung học phổ thông tại địa phương; cam kết sử dụng sinh viên tốt nghiệp thì điểm trúng tuyển có thể thấp hơn nhưng không thấp hơn quá 01 (một) điểm so với điểm trúng tuyển của chương trình/ngành đào tạo, tính theo thang điểm 30 và không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng theo quy định của chương trình/ngành tuyển sinhChủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh đặt hàng phải chịu trách nhiệm giải trình về nhu cầu đặt hàng đào tạo và sử dụng lao động sau đào tạo. 
Anh HN tuyen sinh
PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chủ trì Hội nghị
Qua thảo luận, về  cơ bản các trường đại học, cao đẳng sư phạm, các sở Giáo dục và Đào tạo đồng thuận với phương án tuyển sinh năm 2020. Năm 2020, đa số các trường đại học dùng 50% chỉ tiêu tuyển sinh của trường  cho phương thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; các cơ sở giáo dục đại học đã triển khai công tác tuyển sinh theo đề án tuyển sinh của trường; tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong đăng kí xét tuyển, thay đổi nguyện vọng theo quy định của Bộ GD&ĐT, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh ĐKXT;  nhất trí  phương án tuyển sinh năm 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất trong dự thảo Thông tư sửa đổi một số điều của Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT.
Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn khẳng định: Năm 2021,  Bộ Giáo dục - Đào tạo vẫn là đơn vị quản lý cơ sở dữ liệu, lọc ảo, đảm bảo sự thống nhất cho công tác tuyển sinh; công tác tuyển sinh năm 2021 sẽ vẫn giữ ổn định, cải tiến về mặt kỹ thuật có lợi cho học sinh. Bộ Giáo dục - đào tạo, các cơ sở giáo dục đại học, các sở giáo dục và đào tạo, trường THPT tiếp tục giữ vững 5 yếu tố đã làm nên thành công của công tác tuyển sinh 2020: ổn định, chủ động, thích ứng, công nghệ, hợp tác đồng thuận. Giao Vụ Giáo dục Đại học tham mưu Bộ GD&ĐT triển khai công tác tuyển sinh năm 2021 đảm bảo kế hoạch./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay42,657
  • Tháng hiện tại1,195,548
  • Tổng lượt truy cập70,485,438
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi