banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội thảo khoa học “Tự học và sáng tạo nâng cao kết quả học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên trường CĐSP Điện Biên”

Thứ năm - 30/12/2021 19:22
Dienbien.edu.vn: Chiều ngày 27/12/2021, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Phòng Đào tạo - NCKH trường CĐSP Điện Biên đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Tự học và sáng tạo nâng cao kết quả học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên".
Tới dự Hội thảo có Thạc sĩ Đinh Xuân Huy – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thúy – Phó Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí là cán bộ quản lý các Khoa, Phòng trong trường; các đồng chí cán bộ giảng viên trẻ, đoàn viên sinh viên thuộc các lớp, chi đoàn.
Phát biểu đề dẫn, Thạc sĩ Trần Thanh Bắc – Trưởng ban Tổ chức Hội thảo nhấn mạnh: “Đây là hoạt động khoa học trọng tâm, thiết thực và khơi dậy phong trào nghiên cứu khoa học trong đoàn viên sinh viên. Tổ chức hội thảo này, Đoàn Thanh niên và Phòng Đào tạo - NCKH Trường CĐSP Điện Biên mong muốn tạo diễn đàn cho sinh viên, giảng viên trẻ trong trường quan tâm, chia sẻ những quan điểm lý luận, kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng thực nghiệp, phương pháp nghiên cứu về vấn đề tự học và sáng tạo của sinh viên nhà trường. Đặc biệt, Hội thảo là diễn đàn khoa học mở để sinh viên trong trường có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về tự học, sáng tạo nâng cao kết quả học tập và hoạt động nghiên cứu khoa học hiện nay tại trường’’.
 
Đồng chí Trần Thanh Bắc – Bí thư Đoàn trường phát biểu đề dẫn Hội thảo

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 46 bài viết của các giảng viên, sinh viên thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau như: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Tiếng Anh... Ban tổ chức Hội thảo đã tiến hành các bước phản biện và lựa chọn được 33 báo cáo để biên tập in Kỷ yếu Hội thảo. Hầu hết các bài viết đều tập trung phân tích, đánh giá quá trình tự học và sáng tạo đối với các ngành học; đề xuất những giải pháp đa dạng, cụ thể về tự học và sáng tạo để nâng cao kết quả học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên của trường CĐSP Điện Biên hiện nay.
Ban Tổ chức đã chọn ra 04 bài tham luận báo cáo trong hội thảo. Hội thảo tập trung thảo luận 03 nội dung chính nhằm nâng cao kết quả học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên: phân tích, đánh giá quá trình tự học và sáng tạo của sinh viên; đề xuất những giải pháp tự học và sáng tạo cho sinh viên; những thách thức cần vượt qua để tự học, sáng tạo hiệu quả.
 
Báo cáo tham luận tại Hội thảo

Có thể nói, đối với sinh viên, học tập và nghiên cứu khoa học đạt hiệu quả cao luôn là vấn đề cấp thiết. Tuy nhiên, đồng hành cùng sinh viên trên con đường đó là tự học và sáng tạo, bởi nếu không có năng lực tự học, sáng tạo thì sinh viên không thể chinh phục kho tàng kiến thức khổng lồ của nhân loại và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ…
Buổi Hội thảo khoa học đã diễn ra trong không khí trang trọng nhưng cũng không kém phần sôi nổi trong thời gian thảo luận. Hội thảo được tổ chức đã thúc đẩy phong trào tự học và sáng tạo trong sinh viên toàn trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường trong thời gian tới, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,114
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm2,079
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,632,710
  • Tổng lượt truy cập73,342,090
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi