banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo

Thứ hai - 05/04/2021 20:27
Dienbien.edu.vn - Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 31/12/2020 theo Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT.
Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo là chương trình mang tính chất khung, nội dung bao gồm những vấn đề cơ bản nhằm định hướng rõ ràng cho quá trình phát triển tài liệu, học liệu và tổ chức các hoạt động sao cho trẻ dễ dàng làm quen tiếng Anh. Cấu trúc của chương trình gồm: Quan điểm xây dựng chương trình, mục tiêu, yêu cầu cần đạt. Ngoài ra còn định hướng nội dung, phương pháp giáo dục, đánh giá kết quả giáo dục và hướng dẫn tổ chức thực hiện.
Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo được xây dựng nhằm hướng tới hình thành, phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh theo nhu cầu và khả năng của trẻ; góp phần chuẩn bị tốt hơn cho việc học tiếng Anh ở bậc tiểu học. Căn cứ Chương trình và thực tiễn về nhu cầu của cha mẹ trẻ, khả năng của trẻ và điều kiện đảm bảo của các cơ sở giáo dục mầm non phát triển kế hoạch chi tiết, lựa chọn tài liệu, học liệu và tổ chức thực hiện.
 
Hoạt động Giao lưu tiếng Anh của trẻ mẫu giáo tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ
Việc cho trẻ em mẫu giáo làm quen với tiếng Anh sẽ được tổ chức 35 tuần/năm học, tối thiểu 02 hoạt động làm quen với tiếng Anh/tuần, mỗi hoạt động từ 25-35 phút. Tùy thuộc điều kiện thực tiễn, hoạt động làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo sẽ được tổ chức linh hoạt vào các thời điểm khác nhau, phù hợp với khả năng của trẻ. Tuy nhiên, cần chú trọng phát triển năng lực giao tiếp, đồng thời theo dõi và hỗ trợ trẻ giao tiếp, tương tác bằng tiếng Anh thông qua kỹ năng nghe, nói.
Trẻ sẽ bắt đầu hình thành, phát triển khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh theo nhu cầu và hiểu biết của trẻ. Góp phần cho quá trình phát triển ngôn ngữ, đồng thời chuẩn bị tốt hơn cho hành trình học tiếng Anh ở bậc tiểu học. Phương pháp giáo dục trẻ mẫu giáo làm quen với Tiếng Anh chủ yếu nhấn mạnh vào việc hình thành khả năng giao tiếp với nhóm các phương pháp chủ đạo gồm: Dùng lời nói, trực quan minh họa, thực hành trải nghiệm, giáo dục bằng tình cảm, nêu gương, khuyến khích, khích lệ phản hồi của trẻ bằng ngôn ngữ và ngôn ngữ cơ thể. Các hình thức giáo dục cũng cần được phối hợp linh hoạt: Trong lớp, ngoài lớp; hoạt động có chủ định của giáo viên và theo ý thích của trẻ; hoạt động cá nhân, theo nhóm, cả lớp theo hướng đáp ứng nhu cầu và hứng thú của trẻ.
Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 31 tháng 3 năm 2021./.

Tác giả: Trần Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,078
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm2,020
  • Hôm nay503,781
  • Tháng hiện tại1,821,170
  • Tổng lượt truy cập72,530,550
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi