banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nậm Pồ chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng cho năm học mới 2021-2022

Thứ hai - 09/08/2021 05:43
Dienbien.edu.vn: Để chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới, tất cả các đơn vị trường học từ cấp học mầm non, Tiểu học, THCS trong toàn huyện cơ bản đã hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, phân công công tác trong năm học cho giáo viên, tổ chức huy động học sinh ra lớp, tổ chức đời sống cho học sinh bán trú để sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2021 - 2022.

Toàn cảnh trường PTDTBT Tiểu học Phìn Hồ trước thềm năm học mới

Phòng Giáo dục và Đào tạo đã thành lập các đoàn kiểm tra về công tác bảo quản, sử dụng cơ sở vật chất trong dịp hè và kiểm tra các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới. Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra cho thấy các trường học trong toàn huyện đã triển khai thực hiện và đáp ứng đủ các điều kiện cho năm học mới. Đồng chí Ngô Xuân Chiến - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết: “ Ngay sau khi kết thúc năm học 2020 - 2021, phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường khảo sát nhu cầu tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm mới trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, SGK, vở viết phục vụ cho năm học mới. Đến nay, công tác chuẩn bị CSVC, các điều kiện cơ bản đã đảm bảo phục vụ tốt cho năm học mới. Ngoài việc sửa chữa, nâng cấp từ nguồn ngân sách nhà nước, Phòng giáo dục và đào tạo còn kêu gọi được các tổ chức, cá nhân ủng hộ, quyên góp, sức người, sức của để xây mới, sửa chữa được nhiều lớp học và các hạng mục phụ trợ khác góp phần cại tạo cảnh quan trường học từ điểm trung tâm đến các điểm bản lẻ. Cụ thể, xây mới được 8 phòng học, 5 phòng công vụ ở các xã Na Cô Sa, Si Pa Phìn, Nậm Tin…trị giá 1,6 tỷ đồng. Quyên góp được nhiều ngày công lao động của cán bộ, giáo viên và cộng đồng trong việc cải tạo cảnh quan môi trường, tu sửa trường lớp ở tất cả các điểm chính và điểm trường lẻ trong toàn huyện”.

Các thầy, cô giáo cùng nhân dân tổ chức phân công lao động tại các điểm trường lẻ

Năm học 2021 - 2022, theo kế hoạch giao chỉ tiêu huy động các cấp cụ thể: cấp mầm non 308 nhóm, lớp với 7.387 học sinh; cấp tiểu học 333 lớp, 8.192 học sinh; cấp THCS 152 lớp, 5.190 học sinh. Cơ bản công tác tuyển sinh, huy động học sinh đã đảm bảo và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Cô giáo Nguyễn Thị Tâm Hiệu trưởng trường Mầm non Na Cô Sa chia sẻ: “ Sau khi giáo viên trả phép xong, căn cứ vào kế hoạch tuyển sinh của Phòng giáo dục và đào tạo, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh giao cho giáo viên đến từng nhà dân vận động, chiêu sinh học sinh đầu cấp và huy động học sinh các độ tuổi ra lớp đảm bảo chỉ tiêu, kế hoạch. Tuy nhiên, trong quá trình huy động nhà trường cũng gặp không ít khó khăn do địa bàn rộng, dân cư rải rác, trình độ dân trí thấp, …nên khó khăn trong việc huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp, việc nộp hồ sơ còn chậm, nhất là vấn đồ nộp giấy khai sinh, học sinh chuyển đến chưa kịp đăng ký hộ khẩu, hoặc chưa nộp giấy xác nhận học trái tuyến nên nhà trường không nắm bắt được đối tượng đến học nhờ..”. Đây cũng là những khó khăn chung của các cấp học trong toàn huyện.

Nhà trường cho giáo viên phun khử khuẩn và rắc vôi xung quanh trường và các điểm trường

Năm học mới đang đến cận kề song song với đó là tình hình dịch bệnh Covid - 19 vẫn đang diễn ra và có diễn biến hết sức phức tạp ở trong và ngoài nước cũng như tỉnh nhà. Vấn đề nêu cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan cũng được các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm hàng đầu. Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo xuống các trường đảm bảo các điều kiện về phòng, chống  dịch bệnh Covid - 19 như: dọn dẹp trường, lớp; phun khử khuẩn; chuẩn bị các vật tư y tế như: nước sát khuẩn, khẩu trang, cho giáo viên khai báo y tế, giữ khoảng cách, tránh tụ tập, tập trung đông người...

Thầy cô giáo giặt, phơi chăn, màn cho học sinh nội trú

Có thể nói, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt như trên sẽ tạo điều kiện cho các thầy giáo, cô giáo và học sinh trong toàn huyện Nậm Pồ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch thời gian năm học mới 2021 - 2022./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập338
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay44,406
  • Tháng hiện tại3,309,259
  • Tổng lượt truy cập74,018,639
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi