banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phòng Giáo dục và Đào tạo Tuần Giáo tổ chức thành công Hội thi “Bé khỏe, bé ngoan” cấp huyện, năm học 2020-2021

Chủ nhật - 18/04/2021 20:47
Dienbien.edu.vn: Thực hiện Kế hoạch số 1146/KH-PGDĐT ngày 07 tháng 12 năm 2020 về Kế hoạch tổ chức Hội thi “Bé khỏe, bé ngoan” năm học 2020-2021, trong 03 ngày từ ngày 10 tháng 4 đến ngày 12 tháng 4 năm 2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo đã tổ chức Hội thi “Bé khoẻ, bé ngoan” cấp huyện. Hội thi năm nay được tổ chức tại 2 địa điểm: Trường Mầm non Thị trấn Tuần Giáo và Hội trường nhà văn hoá huyện Tuần Giáo với sự tham gia của 401 trẻ mẫu giáo từ 3-5 tuổi đã đạt giải cao trong hội thi cấp trường tại 24/24 đơn vị trường mầm non trong toàn huyện.
mn11
Tiết mục văn nghệ biểu diễn khai mạc Hội thi

Tại Hội thi các bé lần lượt trải qua các nội dung thi: Bé khoẻ và bé ngoan.
Ở phần thi Bé khỏe các trẻ phải đảm bảo cân nặng, chiều cao, sự phát triển cân đối giữa cân nặng và chiều cao theo độ tuổi. Đồng thời trẻ không mắc các bệnh về răng miệng, tai mũi họng, các bệnh ngoài da…
Phần thi Bé ngoan: thi vận động trí tuệ và thi năng khiếu được các trường chuẩn bị khá chu đáo, phong phú và đa dạng với các tiết mục hát, múa, nhảy, đọc thơ, kể chuyện, vẽ, nặn, xé dán… đã thu hút đông đảo khán giả xem và cổ vũ. 
Phần thi năng khiếu như một sân khấu lớn cho các trẻ thỏa sức thể hiện tài năng, năng khiếu của mình. Những vũ điệu nhịp nhàng, những giọng hát trong trẻo ngây thơ, những điệu múa mang đậm bản sắc dân tộc, những bức tranh ngộ nghĩnh…là những bất ngờ to lớn của các bé đội mang đến Hội thi, đặc biệt là các bé ở các trường vùng sâu, vùng xa. Mỗi trẻ một thể loại, một hình thức thể hiện, truyền tải những nội dung và thông điệp khác nhau, như một vườn hoa đầy màu sắc.
 
mn22
Trẻ tham gia thi phần thi Bé khoẻ
 
mn33
Trẻ tham gia phần thi Bé ngoan (vận động trí tuệ)
 
mn44
 
Trẻ tham gia phần thi Bé ngoan (năng khiếu)


Hội thi “Bé khoẻ, bé ngoan” cấp huyện năm học 2020-2021 được tổ chức với quy mô lớn, đã tạo sân chơi cho trẻ được phát triển toàn diện theo 5 lĩnh vực của Chương trình Giáo dục mầm non, rèn kỹ năng mạnh dạn tự tin, phát triển tài năng cho trẻ. Qua Hội thi, cơ bản đánh giá được chất lượng giảng dạy, chăm sóc của các nhà trường, chất lượng chăm sóc, giáo dục của các bậc cha mẹ, hiệu quả nâng cao chất lượng giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại các trường.

Hội thi “Bé khỏe, bé ngoan” cấp huyện năm học 2020-2021 đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của UBND huyện Tuần Giáo, đặc biệt sự quan tâm, động viên về cả vật chất lẫn tinh thần của các cơ quan ban ngành trên địa bàn huyện, như: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Nội vụ, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Tuần Giáo, Chương trình Vùng huyện Tuần Giáo, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quảng cáo Dương Luyến, các phóng viên báo đài đến dự và đưa tin, đặc biệt là các bậc phụ huynh đã luôn sát cánh bên các nhà trường trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.
mn77
 
Ông Mùa Va Hồ - Phó chủ tịch UBND huyện cùng các đại biểu đại diện các ban ngành đoàn thể huyện tham dự khai mạc Hội thi

Qua 03 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, căn cứ vào kết quả, thành tích mà các bé đã đạt được, Ban tổ chức đã công nhận 381 trẻ đạt danh hiệu “Bé khỏe, bé ngoan” cấp huyện năm học 2020-2021 và trao 17 giải xuất sắc, 36 giải nhất, 50 giải nhì, 58 giải ba, 84 giải khuyến khích và 26 giải xuất sắc nội dung thi năng khiếu. Các trường tham gia hội thi đạt kết quả cao như: Thị Trấn; Bình Minh, Họa Mi, Quài Nưa, Quài Cang, Hoa Ban, 20/7, Chiềng Sinh, Nà Sáy, Mường Thín; Các trường vùng sâu, vùng xa, các bậc phụ huynh và các cô giáo đã khắc phục mọi khó khăn về thời gian, khoảng cách, kinh phí... chăm lo chu đáo cho trẻ về tham dự Hội thi có chất lượng, tiêu biểu là các trường mầm non: Mùn Chung; Rạng Đông; Nậm Din, Mường Mùn, An Bình, Ta Ma, Phình Sáng, Sao Mai, Khong Hin, Tênh Phông, Pú Xi…
mn88
 
Đại biểu trao giải cho các trẻ đạt giải trong Hội thi
 
Hội thi “Bé khỏe, bé ngoan” cấp huyện năm học 2020-2021 đã kết thúc tốt đẹp,  Hội thi đã tạo ra một sân chơi vận động, trí tuệ lành mạnh, bổ ích cho các trẻ và để lại những ấn tượng không phai mờ trong tim khán giả. Thông qua hội thi, các trẻ có dịp vui chơi cùng nhau, giúp đỡ lẫn nhau, qua đó rèn luyện cho các trẻ tính tự tin, đoàn kết, yêu thương và chia sẻ. Đó cũng là những đức tính và kỹ năng sống tốt đẹp mà các con cần có trong cuộc sống, được hình thành từ lứa tuổi mầm non và bồi đắp qua những hoạt động tập thể thường xuyên tại các nhà trường. Hơn nữa, qua hội thi còn nhằm tuyên truyền sâu rộng công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em trong cộng đồng. Đồng thời, tăng cường sự phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non./.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập386
  • Máy chủ tìm kiếm141
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay40,036
  • Tháng hiện tại3,304,889
  • Tổng lượt truy cập74,014,269
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi