banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non sau sửa đổi, bổ sung tại trường Mầm non Võ Nguyên Giáp, xã Mường Phăng, Thành phố Điện Biên Phủ

Thứ tư - 27/10/2021 23:26
Dienbien.edu.vn: Thực hiện Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo về sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình Giáo dục mầm non, Công văn số 997 ngày 26/8/2021 của Phòng GD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ về Hướng dẫn nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2021- 2022 và các nội dung được tiếp thu, bồi dưỡng trực tuyến do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, trường Mầm non Võ Nguyên Giáp xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ đã chủ động triển khai theo chỉ đạo của các cấp.
Ngay từ đầu năm học Trường Mầm non Võ Nguyên Giáp xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ đã chỉ đạo đội ngũ cốt cán nhà trường xây dựng chương trình giáo dục năm học 2021-2022, chú trọng các nội dung phát triển chương trình giáo dục phù hợp với bối cảnh địa phương, khả năng, nhu cầu của trẻ tình hình thực tế của nhà trường.
Trên cơ sở rà soát toàn bộ quy trình xây dựng mục tiêu, nội dung, hoạt động, các kết quả mong đợi, các điều kiện đảm bảo để thực hiện chương trình, Hội đồng thẩm định chương trình giáo dục nhà trường đã góp ý chi tiết để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện trước khi đưa vào thực hiện.
 


Nhà trường đã triển khai chương trình giáo dục mầm non sau sửa đổi, bổ sung đến 100% các khối lớp một cách kịp thời, đảm bảo phù hợp, cụ thể. Bên cạnh đó, để chương trình giáo dục được triển khai đảm bảo hiệu quả, sát thực tiễn, sau khi thực hiện hai chủ đề là: “Trường mầm non của bé”; “Bản thân tôi” và tại các buổi sinh hoạt chuyên môn, nhà trường còn tổ chức lấy ý kiến của giáo viên để kịp thời cập nhật, điều chỉnh hoàn thiện chương trình cho phù hợp với đặc điểm của các khối lớp và bối cảnh của địa phương.

Thời gian triển khai thực hiện chương trình theo Thông tư 51/2020 tuy chưa dài, song giáo viên đã có nhiều thay đổi trong nhận thức, tổ chức thực hiện Chương trình GDMN phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường và đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Trong đó giáo viên các lớp có trẻ mẫu giáo lớn chú trọng hơn đến chuẩn bị cho trẻ em 5 tuổi thích ứng với hoạt động học tập và tâm thế sẵn sàng vào học lớp 1; giáo viên dạy các nhóm trẻ nhà trẻ chú trọng tạo điều kiện cho trẻ tích cực giao lưu cảm xúc, hoạt động với đồ vật và vui chơi…
 

Nhà trường luôn quan tâm, chỉ đạo tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu hứng thú của trẻ, đặc biệt là đảm bảo theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”, trong đó ưu tiên chuẩn bị cho trẻ em 5 tuổi làm quen với việc học đọc, học viết được quy định tại Chương trình GDMN theo hướng liên thông với Chương trình Tiểu học.
Bên cạnh việc quan tâm, phát triển về Chương trình giáo dục nhà trường thông qua việc tổ chức các hoạt động giáo dục, nhà trường luôn chú trọng đổi mới môi trường giáo dục, tạo các góc chơi mang tính mở nhằm kích thích và tạo cơ hội cho trẻ khám phá và sáng tạo ở các khu vực chơi mà trẻ lựa chọn nhằm đáp ứng nhu cầu và hứng thú của trẻ; phối hợp với phụ huynh bổ sung các đồ dùng đồ chơi tự làm, nguyên vật liệu cho trẻ thực hành, trải nghiệm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế.
         
Trong năm học 2021-2022, với quyết tâm đổi mới hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN, Trường mầm non Võ Nguyên Giáp - xã Mường Phăng quyết tâm thực hiện có hiệu quả Thông tư 51/2020, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của ngôi trường được vinh dự mang tên Đại tướng kính yêu, xứng đáng là một địa chỉ tin cậy, nơi cha mẹ trẻ em mầm non tin tưởng gửi gắm các con./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,048
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm1,984
  • Hôm nay397,352
  • Tháng hiện tại1,495,985
  • Tổng lượt truy cập72,205,365
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi