banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Mầm non Thanh Bình thành phố Điện Biên Phủ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 24/02/2021 01:37
Dienbien.edu.vn- Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 dịp trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, nghỉ kéo dài phòng dịch, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Thanh Bình đã khẩn trương kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19; trong đó, cô Lê Thị Tâm - Hiệu trưởng nhà trường là Trưởng ban chỉ đạo, các Phó Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn và đại diện giáo viên tham gia thành viên.
Cùng với đó, Ban Giám hiệu Trường mầm non Thanh Bình còn chỉ đạo thành lập Tổ phản ứng nhanh hỗ trợ Ban chỉ đạo trong công tác xây dựng kế hoạch, triển khai các phương án phòng, chống dịch trong từng thời điểm diễn biến dịch bệnh trên địa bàn.

Với nhiệm vụ được giao, hàng ngày các thành viên Ban chỉ đạo theo sự phân công từ đồng chí Trưởng ban đã thực hiện nghiêm, đầy đủ công tác tuyên truyền phòng chống dịch trên loa phát thanh; treo băng zôn, khẩu hiệu phòng chống dịch tại vị trí thuận tiện cho phụ huynh, học sinh quan sát. Khi có chỉ đạo từ Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh nghỉ học tạm thời (kỳ nghỉ trước Tết Nguyên đán) và nghỉ kéo dài (sau Tết Nguyên đán), Ban Chỉ đạo đã thông tin trực tiếp trên loa phát thanh của nhà trường về lý do, thời gian tạm nghỉ; đồng thời triển khai các nhiệm vụ, nội dung học tập của học sinh tại nhà để phụ huynh chủ động hỗ trợ con em trong học tập.
Trong thời gian học sinh nghỉ học, Ban Giám hiệu giao nhiệm vụ cụ thể cho giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên lạc, cung cấp video hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ… Trước khi học sinh đi học trở lại (từ ngày 22/2/2021), Ban Giám hiệu yêu cầu rà soát những trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường đi từ vùng dịch về; chủ động thực hiện các biện pháp vệ sinh trường lớp, đồ dùng đồ chơi của trẻ, bếp ăn, khu vệ sinh, vật dụng hay tiếp xúc.
Đặc biệt trong công tác phối hợp phòng, chống dịch, ngoài chủ động thông tin thường xuyên với phụ huynh tình hình sức khỏe của học sinh, người nhà học sinh, Trường Mầm non Thanh Bình đã chủ động đề nghị Trạm y tế phường Thanh Bình cấp thuốc để nhà trường phun thuốc tiêu độc khử trùng các phòng học, nhà bếp, phòng chức năng, đồ chơi ngoài sân trường; mua thêm nước sát khuẩn cho các lớp, khẩu trang, xà phòng, nước lau sàn nhà... với tổng trị giá 4,2 triệu đồng.

Qua rà soát, Ban Giám hiệu nhà trường ghi nhận, tại thời điểm ngày 22/2/2021 (ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại) thì 100% các khối lớp sạch sẽ gọn gàng, các khu vực trong nhà trường đảm bảo vệ sinh. Trong kỳ nghỉ, nhà trường không có cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đi từ vùng dịch về; có 01 gia đình học sinh cách ly tại nhà, đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.
Nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, ghi nhận đến hết ngày 22//2021 Trường Mầm non Thanh Bình đã nắm chắc địa điểm đi - đến trong suốt kỳ nghỉ của 100% giáo viên, học sinh; cán bộ, giáo viên nghỉ tết đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch ở cơ sở.
Với thực trạng sĩ số học sinh đi học trở lại chưa đều, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo giáo viên thông tin đến phụ huynh thời gian học và các biện pháp phòng dịch của nhà trường qua nhóm zalo phụ phuynh - giáo viên của lớp, để phụ huynh chủ động nắm bắt, yên tâm cho con em đi học./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay53,595
  • Tháng hiện tại1,206,486
  • Tổng lượt truy cập70,496,376
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi