banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Mầm non xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên tổ chức chuỗi các hoạt động chương trình “Tôi yêu Việt Nam”

Thứ tư - 31/03/2021 03:58
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Kế hoạch số 55/KH-PGDĐT ngày 19/01/2021 của Phòng GDĐT huyện Điện Biên về việc triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học Giáo dục mầm non giai đoạn 2021-2024, nhằm đổi mới hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông cho trẻ từ 3-5 tuổi trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện hiện nay, trường Mầm non xã Thanh Chăn tổ chức chuỗi các hoạt động chương trình “Tôi yêu Việt Nam” năm học 2020-2021.
1
Buổi trò chuyện tìm hiểu về an toàn giao thông cùng chú công an
Ngay từ khi có kế hoạch triển khai thực hiện của Phòng GDĐT, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” theo năm học và định hướng cho cả giai đoạn, bảo đảm các điều kiện cần thiết để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho trẻ về ATGT, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.
Trong năm học 2020-2021 nhà trường lấy tháng 3 là tháng trọng điểm để tổ chức các hoạt động đưa nội dung an toàn giao thông đến với trẻ. Nhà trường đã linh hoạt tổ chức hoạt động giao lưu với những phần chơi thu hút trẻ như "Hỏi nhanh đáp nhanh" với hệ thống câu hỏi hấp dẫn xoanh quanh chủ đề giao thông, những trò chơi sáng tạo về an toàn giao thông  như  "Bạn nào nhanh nhất", " Bé cùng trổ tài", " Nhanh tay, nhanh trí". Trong giờ chơi ngoài trời của trẻ, nhà trường đã đan xen tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ về an toàn giao thông với nội dung phong phú. Những bài hát, điệu vũ, bài thơ được các bạn cùng nhau chia sẻ hân hoan, không còn những khoảng cách của lứa tuổi mà qua đó trẻ còn được học về những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi tham gia giao thông.
  Nhằm nâng cao hiệu quả của Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cộng đồng, nhà trường đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các hoạt động truyền thông như: phối hợp với công an trên địa bàn xã để tổ chức các buổi trò chuyện ngày trên lớp học, hướng dẫn trẻ về các biển báo an toàn giao thông phổ biến, hoạt động này mang lại hiệu quả cao và gây được hứng thú lớn cho trẻ. Bên cạnh đó nhà trường luôn đồng hành cùng cha mẹ trẻ tham gia, thiết kế làm những đồ dùng, đồ chơi cho các con trong chuỗi ngày hoạt động, được phụ huynh nhiệt tình ủng hộ tham gia.
Qua chuỗi các hoạt động này trẻ được tiếp cận đến nội dung an toàn giao thông một cách nhẹ nhàng có thêm một mơ ước trong tương lai "Con muốn lớn lên làm chú cảnh sát"  đó cũng chính là mục tiêu mà nhà trường hướng tới.
Một số hình ảnh hoạt động " Tôi yêu Việt Nam" tại trường:
2
 Trẻ hào hứng tham gia " Hỏi nhanh, đáp nhanh"
3
Tiết mục nhảy Aerobic nội dung về ATGT
4
Bé thực hành đội mũ bảo hiểm
5
Phụ huynh cùng tham gia làm đồ dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm148
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay56,856
  • Tháng hiện tại1,268,613
  • Tổng lượt truy cập70,558,503
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi