banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đoàn kiểm tra giám sát, bảo đảm các tiêu chí về nước sạch và vệ sinh thuộc dự án PTTTTD tỉnh Điện Biên làm việc tại 3 xã dự án huyện Tủa Chùa

Thứ sáu - 26/03/2021 05:35
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Kế hoạch số 55/KH-TBQLDA, kế hoạch Kiểm tra giám sát việc duy trì, bảo đảm các tiêu chí về nước sạch và vệ sinh tại 22 trường Mầm non, Tiểu học trung tâm của 09 xã dự án. Trong hai ngày 24-25/3/2021 đoàn kiểm tra đã làm việc với 03 trường Mầm non, 03 trường Tiểu học và chính quyền địa phương của 03 xã Sín Chải, Tả Sìn Thàng, Tả Phìn thuộc huyện Tủa Chùa.
1
Đoàn làm việc cùng UBND xã Sín Chải và đơn vị trường

Tại các đơn vị trường đoàn giám sát đã được nghe các đơn vị trường báo cáo về tình hình của đường nước được chương trình hỗ trợ vẫn hoạt động bình thường (06 đường nước), các téc nước ngay khi được tài trợ đều được đưa vào sử dụng hiệu qủa và chất lượng và bình gốm lọc nước để học sinh uống trực tiếp. Đường nước, téc nước, bình lọc nước đều đã được các nhà trường đưa vào sử dụng ngay khi được dự án hỗ trợ, cấp phát sinh trong sinh hoạt và học tập cho các em học sinh. Trong đó đoàn đánh giá có các đơn vị sử dụng và bảo quản tốt như Trường mầm non Tả Phìn, Trường mầm non Tả Sìn Thàng, Trường PTDTBT TH Tả Phìn, Trường PTDTBT TH Tả Sìn Thàng.
Cũng trong buổi làm việc cùng các trường và chính quyền xã, ông Hoàng Văn Tịnh - Trưởng Tiểu ban QLDA Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường - Trưởng đoàn đã nêu sẽ tài trợ lại 144 lõi lọc gốm cho 144 bình lọc nước tại các đơn vị trường trong tháng 04/2021 và trong thời gian tới sẽ kêu gọi và hỗ trợ xây mới một hệ thống nhà vệ sinh cho thầy và trò Trường PTDTBT TH Tả Phìn.
Mong rằng trong thời gian tới Ban quản lý Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục quan tâp và giúp đỡ cho học sinh các trường vùng cao Tủa Chùa nhiều hơn nữa để việc học tập của các em bớt khó khăn.

Tác giả: Thuỳ Dương - Phòng Giáo dục và Đào tạo Tủa Chùa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay57,633
  • Tháng hiện tại1,210,524
  • Tổng lượt truy cập70,500,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi