banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hoạt động giáo dục An toàn giao thông trong trường PTDTBT TH Xá Nhè, huyện Tủa Chùa

Thứ tư - 05/01/2022 20:36
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Công văn số 649/PGD&ĐT- CMTH của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa về việc triển khai chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2021-2022 , đồng thời khuyến khích các em học sinh đam mê tìm hiểu ATGT. Ngày 17 tháng 12 năm 2021 trường PTDTBT TH Xá Nhè đã tổ chức buổi Giao lưu “Chúng em với An toàn giao thông” giữa các tổ khối, các cụm bản trong nhà trường.
Buổi giao lưu "Chúng em với an toàn giao thông" được tổ chức với mong muốn đem lại sân chơi cũng như môi trường giáo dục về ATGT cho học sinh, gia đình và nhà trường. Từ đó giúp hình thành ý thức tham gia giao thông an toàn rộng rãi trong cộng đồng. Mỗi tổ khối, mỗi cụm bản đã đem đến buổi giao lưu nhiều bài học bổ ích, nhiều tình huống rất gần gũi, rất thực với học sinh vùng cao nói chung và với học sinh Trường PTDTBTTH Xá Nhè nói riêng.

Các em học sinh và thầy cô tham gia hoạt động giao lưu

Những nội dung giảng dạy về ATGT trong sách “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” ở mỗi khối lớp cũng được các thầy cô  khéo léo chuyển tải thông qua các trò chơi sinh động như: Nhận diện biển báo giao thông nhanh và Thử trí nhớ tài. Các trò chơi đã thu hút được sự hào hứng tham gia của đông đảo các em học sinh. Các em được học, được chơi và ghi nhớ những kiến thức ATGT một cách  tự nhiên. Chính vì vậy, suốt buổi học luôn tràn ngập không khí sôi nổi, hào hứng xen lẫn bao tiếng cười hồn nhiên của các em nhỏ.
Tại sân trải nghiệm giao thông thực tế, các em được thực hành đội mũ bảo hiểm đúng cách và tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp. Các thầy cô đã hướng dẫn cho các em rất kỹ về cách kiểm tra xe đạp trước khi đi và cách đi xe đạp an toàn, đặc biệt là cách phòng tránh các phương tiện giao thông khác khi đi qua nơi đường giao nhau. Đây là phương pháp vui học hết sức hiệu quả, giúp các em biết cách tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông cùng nhiều loại phương tiện khác.
Hoạt động tham gia giao thông bằng phương tiện xe đạp của học sinh

Kết thúc buổi giao lưu, nụ cười vẫn lưu mãi trên gương mặt các em nhỏ. Các em đã được học, được chơi hết mình trong một buổi học tập thể sinh động, đầy màu sắc và niềm vui. Nhưng quan trọng nhất, các em đã có thêm thật nhiều kiến thức về ATGT, những kiến thức bổ ích và thiết thực, có thể giúp tránh khỏi những nguy hiểm khi tham gia giao thông và giúp các em hình thành ý thức tham gia giao thông văn minh, an toàn.

Tác giả: Phạm Thị Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,214,691
  • Tổng lượt truy cập70,504,581
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi