banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN TỦA CHÙA KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 VÀ ĐÓN HỌC SINH TRỞ LẠI TRƯỜNG

Thứ năm - 25/02/2021 19:41
Dienbien.edu.vn: Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVD-19 theo các văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Tủa Chùa đã tích cực chỉ đạo các trường trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 
           Đoàn kiểm tra làm việc với các trường cùng chính quyền xã    

Ngay sau khi nhận được văn bản số 246/SGDĐT-CNTT&NCKH về việc hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tủa Chùa đã thành lập đoàn kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán và việc chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại ở tất cả các đơn vị trường trong toàn huyện từ ngày 18/02 đến ngày 20/02/2021 (theo Quyết định số 36/QĐ-PGDĐT ngày 17/02/2021). Đoàn kiểm tra được chia thành 3 đoàn: Đoàn số 1 do đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng Phòng làm trưởng đoàn kiểm tra các xã Trung Thu, Sính Phình, Mường Báng, Thị trấn; Đoàn số 2 do đồng chí Đặng Quang Diễn- Phó Trưởng phòng làm trưởng đoàn kiểm tra các xã Huổi Só, Xá Nhè, Tủa Thàng, Mường Đun; Đoàn số 3 do đồng chí Nguyễn Thị Nhung - Phó Trưởng phòng làm trưởng đoàn kiểm tra các xã Sín Chải, Tả Sìn Thàng, Tả Phìn và Lao Xả Phình; các đoàn làm cùng các đơn vị trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở và đại diện UBND các xã về 5 nội dung: Kiểm tra về việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; kiểm tra công tác tuyên truyền, vận động trẻ em, học sinh ra lớp sau thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19 và Tết Nguyên đán năm 2021; kiểm tra việc thực hiện nề nếp chuyên môn của các nhà trường; kiểm tra công tác nấu ăn tập trung cho học sinh bán trú, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể; kiểm tra việc triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Qua ba ngày kiểm tra tại 13 trường mầm non, 13 trường tiểu học, 8 trường THCS và 2 trường liên cấp; các giáo viên đã có mặt và khai xuân đúng quy định tại đơn vị. Ngay sau khi khai xuân các thầy cô đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh sát khuẩn trường lớp và chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại trường đồng thời đi huy động học sinh trở lại học đúng ngày 22/02/2021. Tại các đơn vị trường đều chuẩn bị các khu rửa tay, sát khuẩn, các băng dôn tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh tại những nơi thuận tiện dễ quan sát. Đồng thời trong quá trình đi huy động học sinh các thầy cô cũng tuyên truyền đến cha mẹ học sinh về cách phòng chống dịch bệnh an toàn. Đối với các trường mầm non, bán trú nấu ăn cho học sinh được các đơn vị trường coi trọng việc vệ sinh nhà bếp, phòng ăn, phòng ngủ cho các em học sinh. Bên cạnh đó các đơn vị trường cũng chuẩn bị các phương án dãn cách trong việc tổ chức ăn, học cho sinh. Tại các đơn vị trường đã chuẩn bị máy đo thân nhiệt từ cổng trường, với các đơn vị trường ở vùng đặc biệt khó khăn các thầy cô còn chuẩn bị cả khẩu trang để phát cho các em học sinh.
 
Công tác vệ sinh tại Trường PTDTBT TH sính Phình số 1, PTDTBT TH Xá Nhè

Với sự nỗ lực của các nhà trường cùng các thầy cô giáo để đón các em quay trở lại trường sau dịp nghỉ tết Nguyên đán và nghỉ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, năm học 2020-2021 hứa hẹn sẽ đạt kết quả cao, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 cùng cả nước../

Tác giả: Phạm Thuỳ Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,214,855
  • Tổng lượt truy cập70,504,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi