banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Tiểu học Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ tổ chức giao lưu viết chữ đẹp cấp trường

Thứ năm - 25/03/2021 04:46
Dienbien.edu.vn - Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 và nhằm thúc đẩy phong trào "Rèn chữ viết đẹp", góp phần nâng cao chất lượng dạy và học; phát huy vai trò và trách nhiệm của giáo viên, động viên, khích lệ các thầy cô chăm lo rèn chữ viết và duy trì những nề nếp, thói quen tốt trong học tập của học sinh Tiểu học, chiều ngày 19 tháng 3 năm 2021, trường Tiểu học Noong Bua đã tổ chức Giao lưu Viết chữ đẹp cấp trường.
Đây là dịp để học sinh trau dồi kỹ năng viết chữ và trình bày bài viết đẹp, đồng thời góp phần củng cố và phát triển phong trào “Vở sạch - chữ đẹp” trong nhà trường, chú trọng nâng cao việc "Luyện nét chữ, rèn nết người". Không những thế, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhằm góp phần tăng cường sự phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh và cũng là cơ hội để các giáo viên có thêm kinh nghiệm để rèn chữ cho học sinh, góp phần giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
Đến với buổi giao lưu viết chữ đẹp có 252 học sinh các khối lớp tham gia, mỗi học sinh viết 01 bài viết theo quy định, bài viết trên giấy dòng kẻ ô li đứng và 01 bài viết sáng tạo trên giấy dòng kẻ ô li nghiêng. Kết quả: Ban giám khảo lựa chọn những bài có chữ viết đẹp, đúng mẫu và đã chọn ra mỗi khối 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba.
Được tận mắt chứng kiến, mới thấy được để có nét chữ đẹp cần rất nhiều yếu tố, từ tư thế viết, cách cầm bút cho đến việc điều chỉnh nét bút liền mạch, điêu luyện.  Giao lưu Viết chữ đẹp của  trường tiểu học Noong Bua đã thành công tốt đẹp. Kết quả hội thi khẳng định được truyền thống rèn nét chữ - rèn nết người của thầy và trò đã và đang được phát huy. 
Giao lưu Viết chữ đẹp năm học 2020 - 2021 của Tiểu học Noong Bua đã khép lại nhưng nhiều ấn tượng tốt đẹp, nhiều niềm vui phấn khởi còn đọng lại trong thầy, trò và các bậc phụ huynh. Nhà trường tin tưởng rằng, phong trào "Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp", "Luyện nét chữ - rèn nết người" của nhà trường sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, chăm lo của đội ngũ thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các lực lượng xã hội để góp phần không nhỏ trong việc thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 mà nhà trường đã đề ra.
Một số hình ảnh về giao lưu viết chữ đẹp cấp trường:
 








                     


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,106
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm2,065
  • Hôm nay294,242
  • Tháng hiện tại2,183,368
  • Tổng lượt truy cập72,892,748
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi