banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Điện Biên tổ chức gặp mặt các đội tuyển thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021

Thứ năm - 10/12/2020 22:33
dienbien.edu.vn - Nhằm tạo tâm thế phấn khởi và động viên, khích lệ các em học sinh phấn đấu đạt thành tích cao tại kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia, chiều ngày 10/12/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức gặp mặt học sinh giỏi và giáo viên bồi dưỡng các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020- 2021
 Dự buổi gặp mặt có thầy Nguyễn Văn Đoạt, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Đặng Thành Huy, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn; ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên; Ban Giám hiệu, đại diện phụ huynh học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cùng các giáo viên bồi dưỡng đội tuyển và 39 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021.
Tham gia kỳ thi chọn HSG quốc gia năm học 2020-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 7 đội tuyển với 39 em dự thi ở các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Trong đó có 24 học sinh lớp 12 và 15 học sinh lớp 11 thi vượt cấp. Tất cả các em đều là học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Tổ giáo viên trực tiếp ôn luyện có 26 thầy cô giáo nhà trường.
Trong báo cáo công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2020 -2021, cô giáo Lê Thị Biên, Phó Hiệu trường trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã chỉ rõ: trong thời gian qua, nhà trường luôn chủ động và đầu tư cao nhất cho công tác ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi quốc gia. Các thầy cô bồi dưỡng các đội tuyển đã tập trung thời gian, trí tuệ cho công tác bồi dưỡng, các em trong đội tuyển cũng đã nỗ lực học tập, rèn luyện hết mình.
Thầy Nguyễn Văn Đoạt, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận tâm huyết và sự cố gắng vượt qua nhiều khó khăn của các thầy cô giáo trong quá trình ôn đội tuyển và thành tích đã đạt được của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Ông cũng đề nghị các thầy, cô giáo tiếp tục củng cố kiến thức, kinh nghiệm ôn thi, làm bài cho học sinh; gửi lời chúc các em học sinh hãy bình tĩnh, tự tin, tập trung trí tuệ, nêu cao tinh thần quyết tâm để giành kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

Thầy Nguyễn Văn Đoạt - Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu động viên các đội tuyển học sinh giỏi
Cũng tại buổi gặp mặt, Sở Giáo dục Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên đã trao quà cho các thầy, cô giáo là giáo viên ôn luyện và 39 em học sinh đội tuyển HSG Quốc gia.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên  tặng quà, động viên học sinh các đội tuyển

Trong suốt quá trình bồi dưỡng đội tuyển, các thầy cô giáo đã dành rất nhiều thời gian, công sức, tâm huyết, tận tụy hướng dẫn các em. Thầy giáo Trần Đại Lộ - giáo viên lãnh đội môn Toán đã đại diện cho toàn thể các thầy cô tham gia ôn luyện các đội tuyển hứa trách nhiệm, quyết tâm hết sức mình trong quá trình ôn luyện và có những lời chia sẻ gửi, động viên tới các em học sinh.
Em Nguyễn Thị Thanh, đội tuyển Sinh học đã thay mặt cho 39 học sinh trong đội tuyển lên phát biểu cảm nghĩ và hứa sẽ cố gắng hết mình để giành kết quả xứng đáng với sự nỗ lực, quyết tâm của bản thân, của các thầy cô và sự quan tâm, mong đợi của cha mẹ, của nhà trường.

Chương trình gặp mặt đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia là hoạt động thường niên của Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên nhằm khuyến khích, động viên giáo viên và học sinh các đội tuyển phát huy hết năng lực sáng tạo dạy giỏi, học giỏi để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, mang vinh quang về cho giáo dục tỉnh nhà./.

Tác giả: Vũ Mạnh Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập401
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay38,111
  • Tháng hiện tại1,249,868
  • Tổng lượt truy cập70,539,758
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi