banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tấm gương học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc nhận Giải thưởng Vừ A Dính năm học 2020-2021

Thứ tư - 26/05/2021 05:55
Dienbien.edu.vn – Học sinh Lò Thị Hà lớp 12C3 - trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên là một trong số 20 học sinh dân tộc thiểu số cả nước có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện vinh dự được nhận Giải thưởng Vừ A Dính năm học 2020-2021.
Quỹ Học bổng Vừ A Dính được Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định thành lập ngày 05/3/1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu Niên Tiền Phong, là Quỹ dành riêng cho học sinh sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi, phấn đấu rèn luyện tốt trong cả nước. Năm 2009, Quỹ đã chính thức triển khai Giải thưởng Vừ A Dính tôn vinh các tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp phát triển miền núi và dân tộc; tôn vinh các tấm gương xuất sắc người dân tộc thiểu số Việt Nam trong nghiên cứu khoa học, đoạt huy chương Quốc gia và Quốc tế trên các lĩnh vực, tôn vinh những tấm gương xuất sắc lập thân, lập nghiệp và hoạt động vì cộng đồng…Trong những năm qua, đã có nhiều học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên vinh dự nhận Giải thưởng này.

Em Lò Thị Hà phát biểu trong một buổi lễ của trường
Lò Thị Hà sinh ra và lớn lên từ một vùng quê nghèo khó tại Bản Chả A, Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, gia đình thuộc hộ nghèo, cuộc sống vô cùng khó khăn nhưng em đã không ngừng nỗ lực, cố gắng vươn lên và đạt được nhiều thành tích trong học tập: 3 năm liền đều đạt học sinh giỏi toàn diện, đạt 4 giải khuyến khích môn Tiếng Anh cấp tỉnh (1 lần vượt cấp), 1 giải tư và một giải nhì cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh.
Bên cạnh đó, Hà còn nhiệt tình, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào do các cấp phát động như tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao (tham gia ngày hội “Bánh chưng xanh”, Hội thi “Học sinh thanh lịch”…); các hoạt động quyên góp từ thiện. Bản thân em luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn vì thế em được thầy cô, bạn bè trong trường tin tưởng.
Nói về Giải thưởng Vừ A Dính mà em vừa vinh dự được nhận, Hà rất xúc động, tự hào. Bởi đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn như Hà, được nhận học bổng Vừ A Dính không chỉ là nguồn động viên rất lớn về mặt tinh thần mà còn động viên, khích lệ em về mặt vật chất, số tiền học bổng nhận được em dành để mua thêm sách vở, đồ dùng học tập, ngoài ra số tiền đó còn giúp cho cha mẹ em đỡ đi phần nào gánh nặng về vật chất, yên tâm tăng gia sản xuất. Và chắc chắn học bổng Vừ A Dính sẽ tiếp thêm cho em động lực để không ngừng nỗ lực cố gắng hơn nữa trong học tập và cuộc sống sau này./.

Tác giả: Ngô Quốc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,102
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm2,041
  • Hôm nay286,735
  • Tháng hiện tại2,175,861
  • Tổng lượt truy cập72,885,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi