banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo, kỷ niệm 40 năm thành lập trường

Thứ hai - 14/11/2022 19:08
Dienbien.edu.vn -Sáng ngày 12/11/2022 trường PT DTNT THPT huyện Tuần Giáo đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, 40 năm thành lập trường.
Đến dự Lễ kỷ niệm có nhà giáo Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Giàng A Dề, Phó Bí thư huyện ủy huyện Tuần Giáo;  nguyên lãnh đạo Sở GDĐT; đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tuần Giáo; đại diện Đảng ủy, HĐND-UBND các xã, thị trấn; đại diện các trường THPT, THCS trên địa bàn huyện; sự có mặt của các thầy cô giáo là cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác tại nhà trường; đại diện các thế hệ học sinh và hơn 385 học sinh đang học tập tại trường.

Đồng chí: Nguyễn Văn Đoạt - Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình 40 năm xây dựng và phát triển nhà trường.

Tháng 08/1982 thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục nhằm đào tạo cán bộ cho đồng bào dân tộc thiểu số ở những vùng sâu, vùng khó khăn UBND tỉnh Lai Châu (nay là tỉnh Điện Biên) đã quyết định tái thành lập trường Thiếu niên dân tộc huyện Tuần Giáo. Từ năm 1982 đến năm 1986: với tên gọi là Trường thiếu niên dân tộc, thời kỳ này địa điểm của trường vẫn ở bản Hin xã Quài Cang. Tháng 1/1987, UBND tỉnh Lai Châu ra quyết định đổi tên trường Thiếu niên dân tộc huyện Tuần Giáo thành trường Phổ thông DTNT huyện Tuần Giáo. Năm 2001 đánh dấu một bước phát triển mới của nhà trường, UBND tỉnh Lai Châu đã quyết định nâng cấp trường DTNT huyện, từ năm học này trường tập trung đào tạo học sinh cấp THCS và sau đó 1 năm 2002 trường chuyển về ngôi trường mới ở khối Thắng Lợi, thị trấn Tuần Giáo (chính là địa điểm của trường hiện nay). Ngày 21/5/2009, UBND tỉnh Điện Biên đã ra quyết định số 739/QĐ-UBND về việc Phê duyệt đề án mở rộng quy mô và nâng cấp hệ thống các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên. Trường phổ thông DTNT huyện Tuần Giáo chính thức đổi tên theo quyết định 879/QĐ-UBND, ngày 03/06/2009 thành Trường phổ thông DTNT THPT huyện Tuần Giáo.
Từ năm 2009 đến nay, được sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, của Sở GD&ĐT, trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo đã xây dựng chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo của nhà trường. Bằng những biện pháp thiết thực và cụ thể như: nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, kiện toàn và phối hợp nhịp nhàng giữa các đoàn thể trong nhà trường đặc biệt là chỉ đạo đổi mới phương pháp giảng dạy phát huy tính chủ động tích cực của người học nhằm mục đích đào tạo được những thế hệ học sinh vừa có đức vừa có tài và có khả năng đáp ứng được yêu cầu Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhà trường cũng đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh Điện Biên.
Cùng với việc quan tâm giáo dục đại trà nhà trường còn quan tâm đầu tư cho giáo dục mũi nhọn, công tác ôn thi TN THPT. Từ năm 2009 trở lại đây, nhà trường có 525 lượt học sinh đạt học sinh giỏi các môn văn hoá và máy tính cầm tay cấp tỉnh (trong đó có 02 giải nhất, 21 giải nhì, 113 giải Ba, 389 giải Khuyến khích) trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa và giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh. Nhiều học sinh tích cực tham gia các cuộc thi do ngành Giáo dục tổ chức và đạt nhiều thành tích ấn tượng: Trong cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tế có 6 sản phẩm dự thi đạt giải cấp tỉnh ( trong đó 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích), 2 sản phẩm đạt giải cấp quốc gia (01 giải Nhất, 01 giải Khuyến khích); Thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học có 18 dự án tham gia đạt giải cấp tỉnh (05 giải Nhì, 08 giải Ba, 05 giải Khuyến khích), 01 dự án tham dự thi cấp quốc gia. Thật vinh dự và tự hào nhà trường còn có 2 học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, học sinh Lò Văn Thành (khóa 2011-2014) đạt giải Khuyến khích; hàng năm tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp đạt 100%; Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường Đại học ngày càng cao, nhiều học sinh đỗ vào các trường thuộc Lực lượng vũ trang.
Đội ngũ cán bộ giáo viên của nhà trường được kiện toàn cả về số lượng và trình độ chuyên môn, hiện nay tổng số CBGVCNV của nhà trường là 44, 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 9 thầy cô có trình độ thạc sĩ, 5 thầy cô đạt danh hiệu GVG cấp tỉnh, có 12 thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Nhà trường luôn chú trọng các hoạt động bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ công nhân viên về phẩm chất chính trị, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá. Tăng cường xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, phát huy vai trò tích cực của học sinh, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục kỹ năng sống cho các em.
Đồng chí Giàng A Dế - Phó bí thư thường trực huyện ủy, huyện Tuần Giáo trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình 40 năm xây dựng và phát triển nhà trường.
Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, từ mái trường này, hàng nghìn học sinh ưu tú của nhiều thế hệ đã trưởng thành trở thành những nhà lãnh đạo, nhà chuyên môn giỏi đem tài năng và sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong giai đoạn 1982 đến 2008 có hơn 3000 lượt học sinh tốt nghiệp Tiểu học và THCS, từ năm 2009 đến nay có hơn 1000 học sinh tốt nghiệp THPT. Nhiều em học sinh của nhà trường đã và đang giữ chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị ở các địa phương trong và ngoài huyện, ở các ngành nghề khác nhau như: bác sĩ, y sĩ, công an, kỹ sư, sĩ quan lực lượng vũ trang, chuyên viên giỏi, nhiều em theo bước các thầy cô trở thành giáo viên nhiều cựu học sinh hiện nay vẫn đang tiếp tục theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước…
Với sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của các thế hệ thầy và trò; sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trong những năm qua trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: Trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2013; nhiều năm liền, trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Chính phủ tặng Cờ thi đua, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.
Để thế hệ hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt trong 40 năm qua, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua của ngành giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, chú trọng công tác rèn luyện kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp... để đào tạo được các thế hệ học sinh vừa có đức vừa có tài, để mái Trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo xứng đáng là nơi chắp cánh những ước mơ cho học sinh là con em dân tộc thiểu số của huyện Tuần Giáo.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay40,791
  • Tháng hiện tại1,193,682
  • Tổng lượt truy cập70,483,572
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi