banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Thanh Chăn tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.

Thứ ba - 08/11/2022 05:15
Dienbien.edu.vn. Sáng ngày 6/11/2022 - Trường THPT Thanh Chăn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2022), 20 năm thành lập trường (2002-2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Đến dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban dân dân tỉnh, lãnh đạo Huyện, lãnh đạo Sở và các phòng ban trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, các các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở qua các thời kỳ; đơn vị kết nghĩa Cụm kho K79 - Cục kỹ thuật, Quân khu II; đại diện các trường THPT và các Phòng GDĐT, TGGDTX-GDNN…. Đặc biệt là sự có mặt đông đủ của các thầy cô giáo là cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác tại nhà trường; đại diện 18 thế hệ học sinh và hơn 935 học sinh nhà trường. Ngoài ra còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND các xã có học sinh theo học tại trường; các cơ quan, tổ chức, cá nhân là các nhà tài trợ; cơ quan thông tấn báo, đài về dự và đưa tin.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chúc mừng nhà trường
Trường THPT Thanh Chăn được thành lập theo Quyết định số 42/2002/QĐ-UB ngày 11/07/2002 của Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, Trường được xây dựng trên mảnh đất biên giới, phía tây cánh đồng Mường Thanh, bên dòng sông Nậm Rốm hiền hoà.
20 năm – một chặng đường phát triển cùng với bao thăng trầm thử thách, mái trường thân yêu đã trải qua biết bao đổi thay: từ ngôi trường đơn sơ trong những ngày đầu thiếu thốn, nay đã trở thành ngôi trường khang trang, sạch đẹp, xứng tầm với bề dày thành tích của thầy, trò nhà trường.  
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GDĐT thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng Ba cho nhà trường
Trong 20 năm qua, tập thể sư phạm nhà trường đã được Chính phủ, các cấp Bộ, ban ngành, đoàn thể tặng thưởng nhiều bằng khen và danh hiệu thi đua cao như: Bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, của Bộ GDĐT, UBND tỉnh. Năm 2021, tập thể sử phạm nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba. Nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo được Thủ tướng chính phủ, được UBND tỉnh, được Bộ GDĐT, Trung ương Đoàn, Liên đoàn lao động, Tỉnh đoàn tặng bằng khen; được các cấp, ban ngành tặng giấy khen.
Nhiều thế hệ học trò luôn không ngừng học tập, vượt khó vươn lên đạt kết quả cao trong các kì thi vào các trường đại học lớn của đất nước, như: Học viện kĩ thuật quân sự, học viện an ninh, đại học bách khoa, đại học luật, đại học sư phạm hà nội, học viện ngân hàng, ….. hiện nay các em đã và đang tham gia công tác trong và ngoài tỉnh Điện Biên ở các ngành nghề như bác sĩ, công an, quân nhân, kỹ sư, giáo viên, đóng góp rất lớn vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Với đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn cùng với lòng nhiệt huyết yêu nghề các thầy cô giáo đã  chủ động trong việc tự học tự bồi dưỡng , tích cực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, sử dụng kỹ thuật dạy học tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
Đồng chí Phạm Thành Luân- Bí thư Chi bộ, Hiệu trường trường THPT Thanh Chăn phát biểu, cảm ơn các đại biểu về dự Lễ kỷ niệm
Đến nay, nhà trường đã đào tạo được 18 khóa học với trên 5000 học sinh tốt nghiệp ra trường, 836 học sinh giỏi cấp tỉnh, 03 học sinh giỏi quốc gia. Tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp hàng năm bình quân trên 99%  (luôn cao hơn từ 3 đến 5 % so với mặt bằng chung của tỉnh). Đặc biệt trong 3 năm gần đây, kết quả thi thpt quốc gia của nhà trường liên tục  đạt 100%; số lượng học sinh đỗ vào cao đẳng và đại học đạt trên 70% (theo thống kê của cục khảo thí - Bộ giáo dục).
Bên cạnh đó, thầy và trò nhà trường còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào và đạt thành tích cao như: giải nhất, nhì, ba đoàn đoàn trong các cuộc thi, hội thi, hội thao truyền thống, hội khỏe phù đổng, hội thi Tiếng hát người giáo viên, hội thi Giai điệu tuổi hồng…
Vinh dự tự hào về thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường hôm nay, nguyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu viết tiếp truyền thống trong suốt 20 năm qua, tiếp tục khơi dậy khát vọng vươn cao, quyết tâm vượt qua mọi thử thách để thực sự lớn mạnh; tiếp tục hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nâng vị thế lên tầm cao mới, trở thành điểm sáng của  nền giáo dục tỉnh Điện Biên.

Tác giả: Trần Trường Sơn-Nguyễn Việt Trung - Trường THPT Thanh Chăn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay33,640
  • Tháng hiện tại3,298,493
  • Tổng lượt truy cập74,007,873
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi