banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2020-2021 của tỉnh Điện Biên

Thứ tư - 23/03/2022 05:57
Dienbien.edu.vn - Nối tiếp niềm vinh dự và tự hào, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên - một trong ba trường THPT chuyên, một trong 28 tập thể “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới giai đoạn 2009-2019 đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2020-2021 của tỉnh Điện Biên, được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.
Được thành lập từ năm 1995, trên chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn liên tục đạt những thành tích xuất sắc. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động trong nhà trường là một tập thể vững mạnh, đoàn kết, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu. Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh kết hợp với các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với nội dung " Đổi mới sáng tạo trong dạy và học", “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển” gắn với phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu” của trường không ngừng được đẩy mạnh, nâng cao, đạt hiệu quả thiết thực. Các thầy, cô có năng lực chuyên môn khá, giỏi, luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy với chất lượng tốt, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính sáng tạo của giáo viên trong công tác giảng dạy, tích cực ứng dụng công tin, sử dụng thiết bị dạy học, tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng nhiệm vụ giáo dục trong thời kỳ hiện nay. Phong trào nghiên cứu khoa học, áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào trong giảng dạy được toàn thể đội ngũ giáo viên hưởng ứng nhiệt tình, tham gia sôi nổi, năm học 2020-2021 nhà trường có 49 sáng kiến của 75 tác giả đã được công nhận có phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp trường; 25 sáng kiến của 43 tác giả được công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp cơ sở; 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp được giáo viên lãnh đội chú trọng đầu tư và đạt kết quả cao, luôn đứng vị trí thứ Nhất trong số các trường THPT có học sinh dự thi.

Lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới
Nhờ áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mà chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường trong năm học 2020 – 2021 tiếp tục được nâng lên. Tỷ lệ học sinh xếp loại Khá, Giỏi và chất lượng thi học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa luôn được duy trì ở mức ổn định. 100% học sinh xếp hạnh kiểm Khá, Tốt; 100% học sinh xếp loại học lực Khá, Giỏi; 10 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn HSG các môn văn hóa cấp Quốc gia, trong đó 03 giải Ba, 07 KK; kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa và MTCT năm học 2020-2021 nhà trường đứng đầu toàn tỉnh với 537 giải trong đó 19 giải Nhất, 92 giải Nhì, 195 giải Ba và 231 giải Khuyến khích; có 4/4 sản phẩm đạt giải tại Cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, trong đó 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 01 giải Ba, 01 dự án đạt giải Ba cấp Quốc gia.
Học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo đạt giải Ba trong Cuộc thi KHKT cấp quốc gia năm học 2020-2021
Bên cạnh công tác chuyên môn, các thầy cô và các em học sinh luôn nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào VHVN, TDTT do ngành tổ chức và đạt được kết quả đáng khích lệ: Đạt Giải Nhất môn bóng chuyền nữ trong Hội thao Ngành Giáo dục và Đào tạo; Đạt giải Nhất đôi nam trẻ môn cầu lông; Đạt 13 giải tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, trong đó 07 giải Nhất; 03 giải Nhì; 03 giải Ba. 

Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đạt giải Nhất Bóng chuyền nữ trong Hội thao truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2020
Công đoàn đã đã phát huy có hiệu quả vai trò của mình trong việc thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Công tác chăm lo đời sống cho CBGV, CNV trong nhà trường được đặc biệt quan tâm, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong công tác và trong cuộc sống. Bên cạnh đó hoạt động nhân đạo từ thiện cũng được công đoàn nhà trường đặc biệt quan tâm. Công đoàn đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên nhà trường quyên góp, tặng quà cho trẻ em điểm trường Nà Pen, Nà Nhạn, Nà Tấu trị giá gần 18 triệu đồng; Ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra hơn 49 triệu đồng; Ủng hộ tiếp sức phòng chống dịch, bệnh Covid-19 hơn 33 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường nhân dịp tết nguyên đán 14 triệu đồng.
Đoàn thanh niên nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục thanh niên. Năm học 2020 – 2021 đã tổ chức các hoạt động phong trào bằng nhiều hình thức phong phú như: Tổ chức một chuỗi hoạt động đón tân học sinh lớp 10 chương trình trải nghiệm sáng tạo “ Break all the barriers”; Tổ chức các chương trình về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, chăm sóc, tôn tạo và phát huy giá trị các khu di tích lịch sử, tham gia quét dọn vệ sinh khu tượng đài, đồi A1, Quảng trường 7/5, nghĩa trang liệt sĩ A1; hơn 700 lượt đoàn viên tham gia cuộc thi trực tuyến An toàn giao thông nụ cười cho ngày mai, cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật học đường. Năm học 2020-2021, Đoàn trường xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận cơ sở đoàn xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua số 1 khối trường THPT, đã được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2016-2021, Thành Đoàn tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch hoa phượng đỏ; 01 giáo viên đạt giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp trung ương năm 2020; 01 giáo viên đạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021; 02 giáo viên được bằng khen của TW Đoàn đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên giai đoạn 2016-2021.
Đoàn thanh niên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trong hoạt động “Trách nhiệm công dân với cộng đồng”
Thành quả của nhà trường đạt được không chỉ được các cấp, các ngành ghi nhận mà bao thế hệ học trò trưởng thành từ mái trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã khắc ghi những công lao to lớn và tình cảm của thầy cô. Để xứng đáng với niềm tin, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Điện Biên và ngành Giáo dục và đào tạo, nhà trường tiếp tục xây dựng khối đoàn kết, phát huy dân chủ, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, thường xuyên hoàn thiện và cập nhật các chương trình đào tạo tiên tiến, đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục; không ngừng hiện đại hoá cơ sở vật chất; tiếp tục đưa nhà trường phát triển lên một tầm cao mới, ngôi trường “Hạnh phúc”  không ngừng phát triển theo hướng “Chủ động, sáng tạo, thân thiện, toàn diện và chuyên sâu”./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay55,137
  • Tháng hiện tại1,208,028
  • Tổng lượt truy cập70,497,918
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi