banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Bài viết về gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt trường THCS xã Thanh Luông

Thứ tư - 23/08/2017 04:39
Dienbien.edu.vn- Nếu có dịp về với mảnh đất Điện Biên lịch sử xin các bạn hãy ghé thăm ngôi trường tôi đang công tác - Trường THCS xã Thanh Luông, ngôi trường nằm ở khu vực biên giới phía Bắc thuộc huyện Điện Biên tỉnh Điện Biên.
Trải qua hơn 17 năm xây dựng và trưởng thành, mái trường này đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trước Đảng và nhân dân, xứng đáng là cơ quan giáo dục tin cậy, là lá cờ đầu của cấp Giáo dục THCS trong toàn huyện Điện Biên. Từ nơi đây, dưới sự yêu thương dìu dắt của các thầy giáo cô giáo biết bao thế hệ học trò đã được chắp cánh ước mơ …
          
Và hôm nay, trong khuôn khổ của bài viết này, tôi sẽ kể cho các bạn nghe về một tấm gương tiêu biểu trong đội ngũ giáo viên của nhà trường. Đó là cô giáo Phạm Thị Đóa. Bao năm rồi, cô đã tình nguyện là người lái đò thầm lặng, ngày đêm chèo lái con đò thời gian, con đò trí tuệ đưa các thế hệ đàn em đến bến bờ hạnh phúc.
         
Cô sinh ra và lớn lên tại miền quê lúa Thái Bình trong một gia đình có truyền thống giáo dục. Cha của cô đã từng chiến đấu tại chiến trường Điện Biên năm 1954 sau đó phục viên làm thầy giáo làng. Vì vậy cô vẫn luôn ấp ủ trong tâm hồn mình ước mơ sau này trở thành cô giáo nối tiếp người cha. Sau khi tốt nghiệp trường CĐSP Tây Bắc cô được điều động về công tác tại trường THCS xã Thanh Luông cho đến bây giờ.
         
Nhắc đến cô, học sinh, phụ huynh cũng như những đồng nghiệp trong trường ai cũng biết. Họ biết đến cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong nghề nghiệp, bởi sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác, bởi bảng thành tích rất đáng nể của cô: 9 năm đạt CSTĐ cấp cơ sở và đều có sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp huyện. Từ năm học 2005 đến nay cô đều đạt GV dạy giỏi cấp tỉnh, 5 lần đạt giải trong Hội thi Đồ dùng dạy học cấp huyện(1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải KK). 3 lần liên tục đạt giải cấp Quốc gia về Hội thi Dạy học theo chủ đề tích hợp giành cho giáo viên (năm 2014 đạt giải nhì, năm 2016 đạt giải KK, năm 2017 đạt giải ba). Trong công tác ôn thi HSG cấp huyện, cấp tỉnh năm học nào cô giáo cũng có nhiều HS đạt giải.
 h1
Cô Giáo Phạm Thị Đóa cùng em học sinh đạt giải ba cấp tỉnh môn Lịch sử
tại buổi lễ tuyên dương GV, HS đạt thành tích xuất sắc năm học 2016-2017.
 
      
Trong những năm tháng cống hiến cho nghề, cô nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, trong các đợt thi cấp huyện, cấp tỉnh cô được đánh giá cao về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như các kĩ năng xử lí tình huống của mình. Trong những tiết học, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, niềm nở, gần gũi với các học trò, giúp các em có hứng thú và niềm đam mê học tập và rèn luyện… Không chỉ truyền cho học sinh những kiến thức môn Sử bổ ích, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm – người mẹ hiền thứ hai của HS. Cô cho rằng “Dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề  cao quý, là nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo…”. Cũng chính bằng niềm đam mê ấy, cô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
h2
Cô Phạm Thị Đóa và trò đi thực địa tại Hầm Đờ Cát.

h3
Những tiết giảng say sưa
         
Là một cô giáo có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, cô luôn hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy cũng như chủ nhiệm lớp. Tôi thật may mắn khi được là đồng nghiệp của cô. Tôi đã học tập được nhiều từ cách làm việc chuyên nghiệp, cẩn thận và chu đáo của cô. Cô vẫn nói “Thành tích là sự cố gắng nỗ lực của học sinh và tập thể nhà trường” nhưng chúng tôi đều biết rằng, cô đã góp phần không nhỏ vào thành tích đó. 
         
Những thành công mà cô đạt được đã đánh dấu bước đầu trong sự nghiệp, đó là nền tảng, là động lực để cô tiếp tục phấn đấu. Và những thành tích của cô đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng tập thể trường THCS xã Thanh Luông nhiều năm liền đạt trường xuất sắc được UBND tỉnh tặng bằng khen./.
                                                           

Tác giả: Vũ Thúy Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay69,044
  • Tháng hiện tại908,761
  • Tổng lượt truy cập71,618,141
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi