banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Những nguồn hỗ trợ cho Khuyến học Điện Biên năm 2021

Chủ nhật - 21/11/2021 22:23
Dienbien.edu.vn - Điện Biên là một tỉnh miền núi biên giới, có nhiều khó khăn về sự phát triển kinh tế, về địa hình và giao thông, về trình độ phát triển dân trí, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao…, những yếu tố khó khăn đó là những ảnh hưởng đối với phát triển giáo dục. Tuy là một tỉnh khó khăn, nhưng nhận thức về việc học tập và cho trẻ đến trường đã có bước chuyển biến tích cực.
Image 1
Ông Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học phát biểu tại Lễ Trao học bổng "Vì em hiếu học"
Để đảm bảo duy trì sỹ số và ổn định, nâng cao chất lượng trong mỗi cơ sở giáo dục, bên cạnh công tác quản lý và tổ chức tốt mô hình trường nội trú và trường phổ thông bán trú, thực hiện kịp thời các chế độ chính sách cho học sinh, thì vẫn cần có những nguồn động viên hỗ trợ đối với những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng học khá giỏi và có ý thức rèn luyện tốt để các em  tiếp tục vượt khó đến trường. Đó chính là công việc Khuyến học, khuyến tài của Hội Khuyến học các cấp.
Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những chính sách hỗ trợ cho các học sinh vùng đặc biệt khó khăn và học sinh con hộ nghèo trong nhiều năm qua. Những chính sách đó đang phát huy tác dụng tích cực trong việc thu hút học sinh đến trường, duy trì sĩ số và nâng cao chất lượng. Tuy nhiên trong hàng vạn học sinh các cấp học của tỉnh, có nhiều học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng đã có nỗ lực rất lớn để vượt qua rào cản khó khăn về đời sống, về hoàn cảnh, về ngôn ngữ… phấn đấu học khá giỏi, là tấm gương cho các bạn đồng trang lứa học tập. Những tấm gương đó rất cần sự động viên, hỗ trợ và khích lệ để các em vươn lên thay đổi cuộc sống. Trong những năm qua, thông qua vận động của các cấp Hội, đã có nhiều cơ quan tổ chức, doanh nghiệp, quỹ học bổng đã đồng hành cùng Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên, đã hỗ trợ cho hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực học tập đạt kết quả tốt.
IMG 2475
Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học trao học bổng Quỹ Châu Á năm học 2020-2021 cho học sinh trường THPT Mường Nhà, huyện Điện Biên
Năm 2021, năm kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam và 20 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh. Hội Khuyến học tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động Hội, trong đó tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Khuyến học và hỗ trợ học sinh có hoàn khó khăn. Dù trong hoàn cảnh dịch Covid-19 phức tạp, nhưng kết quả đạt được rất tích cực. Tập đoàn Công nghiệp và Viễn thông Quân đội Viettel, qua 7 năm đã hỗ trợ 7.210 lượt học sinh với số tiền 7,210 triệu đồng, năm học 2021 Viettel đã hỗ trợ học bổng cho 990 học sinh, số tiền là 1980 triệu đồng. Quỹ hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng hơn chục năm qua, mõi năm đều tặng Quỹ Khuyến học tỉnh 50 triệu và Quỹ đã trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. Quỹ Khuyến học Việt Nam, sau khi nhận được thông tin các học sinh khu vực Nậm Pồ, Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ bị ảnh hưởng dịch Covid-19 đã hỗ trợ 200 triệu cho học sinh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 vào tháng 5 năm 2021, Hội Khuyến học tỉnh đã thực hiện hỗ trợ cho các học sinh khó khăn trong khu vực cách ly. Quỹ Châu Á nguồn nguồn Rhythm, và nguồn Barnett foundation, từ năm 2017 đã hỗ trợ cho nữ học sinh 5 trường THPT, mỗi học sinh 4,4 triệu/năm. Năm học 2020-2021, nguồn Barnett foundation  hỗ trợ cho 100 học sinh nữ dân tộc thiểu số ở 5 trường THPT  là 440 triệu; học kỳ 1 năm 2021-2022 thông qua Quỹ Châu Á, nguồn Barnett foundation sẽ chi 286 triệu cho học sinh nữ dân tộc thiểu số 7 trường THPT trong tỉnh. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh với chương trình  “nâng bước em đến trường” và “con nuôi đồn biên phòng” trong 5 năm qua đã đỡ đầu hơn 70 cháu, nuôi 26 cháu ở 13 đồn biên phòng, số kinh phí của Bộ Chỉ huy và các đồn đã hỗ trợ cho các cháu là 2.371 triệu đồng. Về vật chất, Hội Khuyến học đã thường xuyên tiếp nhận từ tổ chức Minors tại Việt Nam tặng  áo len cho học sinh: năm học 2019-2020, tiếp nhận 2800 áo len cho học sinh cấp TH và THCS; năm học 2020-2021, tiếp nhận 2000 áo len và 18 máy đo nhiệt độ cho các trường; năm học 2021-2022  đã tiếp nhận 5500 áo len cho học sinh tiểu học. Những sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó đã giúp nhiều học sinh học khá giỏi nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn thêm nghị lực, có điều kiện vượt qua khó khăn trong cuộc sống để học tập. Sự quan tâm đó thể hiện tính nhân văn trong xã hội Việt Nam về sự chia sẻ, về tình cảm lan tỏa yêu thương trong cộng đồng.
Image 3
Học sinh trường tiểu học Lao Xả Phình, huyện Tủa Chùa nhận áo len của tổ chức Minors tại Việt Nam
Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên trong quá trình hoạt động luôn là địa chỉ tin cậy hỗ trợ của các đối tượng học sinh và các nhà trường có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã trở thành đơn vị kết nối những tình cảm chia sẻ của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tới các học trò và các cơ sở giáo dục nhằm hỗ trợ cho những học trò hoàn cảnh còn nhiều khó khăn thêm nghị lực vươn lên để thay đổi cuộc sống theo nghĩa tích cực, lan tỏa những yêu thương đến người khác.

Tác giả: Nguyễn Mạnh Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập372
  • Máy chủ tìm kiếm132
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay51,287
  • Tháng hiện tại1,263,044
  • Tổng lượt truy cập70,552,934
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi