banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021

Thứ ba - 12/10/2021 20:07
Dienbien.edu.vn: Ngày 01/10, tại huyện Mường Nhé đã tổ chức lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021. Dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Văn Úy, Phó Chủ tịch UBND huyện.
 
Đ/c Nguyễn Văn Úy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Lễ phát động được tổ chức trực tuyến tới hơn gần 40 điểm cầu ở ở các xã thu hút đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham gia. Chủ đề của tuần lễ năm nay là “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”. Ở nước ta, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển đất nước, người dân luôn khát khao sự học với ý thức học để làm người, học để có được những tri thức và năng lực hoạt động, đẩy mạnh sản xuất, học để thoát cảnh đói nghèo. Với quan điểm "Giáo dục & Đào tạo là quốc sách hàng đầu", "Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển", những năm qua, ngành Giáo dục Mường Nhé đã không ngừng vượt khó và có nhiều chuyển biến tích cực, quy mô trường lớp được mở rộng.
Toàn huyện có 37 trường và 01 trung tâm GDNN-GDTX huyện, 184 điểm trường; gần 700 lớp với 17.000 học sinh. Trong đó có 17 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn ngày càng được nâng cao, học sinh tốt nghiệp các cấp học, học sinh giỏi, học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước, nhiều gia đình tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn quan tâm tạo điều kiện cho con em học tập thành đạt.  Phát biểu tại Lễ phát động, đ/c Nguyễn Văn Úy, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị ngành giáo dục cần tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm thực hiện chuyển đổi số trong toàn ngành giáo dục, địa phương, nhà trường. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin toàn diện trong hoạt động quản lý và dạy học. Cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tích cực huy động nguồn lực từ ngân sách và xã hội hoá nhằm bổ sung, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong dạy và học; tạo cơ hội học tập bình đẳng giữa các vùng miền; huy động nguồn lực xã hội hóa cùng tham gia thực hiện. Tham gia đóng góp nguồn lực khuyến học, khuyến tài cho địa phương, xây dựng xã hội học tập.
 

Nhân dịp này Hội khuyễn học huyện đã trao 175 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 200.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích vươn lên trong học tập./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập414
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm188
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay48,161
  • Tháng hiện tại1,259,918
  • Tổng lượt truy cập70,549,808
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi